เศร้า!คนแห่แชร์3อาม่าติดโควิด19รอเตียงตาย1

194
แชร์ข่าวนี้

เพจDrama-addict @DramaAdd โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เปิดเผยเรื่องราว กรณีพบผู้ป่วยสูงอายุ 3 คน ติด โควิด19 โดยทั้งหมดอาศัยอยู่ในบ้านเดียวกัน ย่านบางคอแหลม กทม. ระบุข้อมูล โดยไล่ลำดับเหตุการณ์ตั้งแต่ขอความช่วยเหลือ ไปจนถึงกรณีพบมี 1 ในผู้ป่วยเสียชีวิตในบ้านพัก ว่า

 

อาม่าป่วย โควิด19 -1

ใครก็ได้ช่วยอาม่าด้วย แต่ถามถึงคนที่ออกนโยบาย คือคุณจะเอายังไง จะให้เคสไม่หนักอยู่บ้านได้หรือยัง แล้วเก็บเตียงไว้ให้เคสเสี่ยง เคสหนัก มันไม่มีทางที่จะทำได้หรอกนะ การเอาเคสติดเชื้อทุกรายไม่ว่าจะหนักหรือไม่หนัก ไปอยู่ ใน รพ.สนาม ในฮอสพิเทล แล้วฮอทไลน์ เราก็มีจำกัด เป็นแบบนี้ต่อไป ระบบสาธารณสุขมันจะล้มเหลว ถึงตอนนั้นทุกอย่างจะพังพินาศหมด

ก่อนที่ต่อมาจะโพสต์ ว่า เคสอาม่า 3 คนนั้น ที่ไม่สามารถหาเตียงแอดมิทได้ จนอาม่าคนนึงเสียชีวิตที่บ้าน นี่คือจุดเริ่มต้น เดี๋ยวจะมีเคสแบบอาม่าตามมาอีกเยอะ ถ้าเราไม่รีบแก้ไขจะมีคนตายที่บ้านเหมือนสมัยอิตาลี ตอนระบาดช่วงแรก ๆ เยอะมาก ปัญหาตอนนี้คือ การจะให้ทุกเคสแอดมิท ใน รพ., รพ.สนาม ฮอสพิเทล คือถ้าการระบาดยังไม่เยอะมาก ทำแบบนั้นก็ถูก

แต่สถานการณ์ตอนนี้ ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นมหาศาล บุคลากรแพทย์ พยาบาล ก็แทบจะสุดสายป่านกันแล้ว และเราติดปัญหาคอขวดตรงระบบการประสานงาน คู่สายไม่เพียงพอ การประสานงานส่งเคสไปแอดมิท ยังล่าช้า มีเคสที่ต้องรอที่บ้าน สี่ห้าวันถึงสัปดาห์มากขึ้นเรื่อย ๆ และถ้ายังแก้ตรงนี้ไม่ได้ เราจะเห็นคนล้มตายที่บ้านเป็นห่าฝนเลยครับ

นี่ไม่ใช่การพูดเกินจริงแต่ประการใด เพราะสิ่งที่เราเจอตอนนี้ เหมือนสถานการณ์ช่วงอิตาลีหนัก ๆ ทุกประการ และถ้าถึงขั้นระบบสาธารณสุขล่มสลาย ไม่ได้มีแต่คนที่ติดโควิดที่อาการหนักที่จะตาย แม้แต่คนที่ป่วยโรคอื่น แต่เข้าไม่ถึงช่องทางติดต่อสายด่วนฉุกเฉิน ก็จะตายด้วย เพราะทุกอย่างมันมั่วซั่วไปหมดแล้วในตอนนี้ ขอย้ำอีกครั้ง ถ้าไม่แก้ไขปัญหานี้ คนเฒ่าคนแก่ กลุ่มเสี่ยง จะตายที่บ้านเป็นห่าฝน

อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีการชี้แจงข้อมูล จากผู้บริหารกรุงเทพมหานคร หรือ ผู้เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้