“อนุทิน”FBชิโนแวคมาถึงอีก5แสน-ยาได้จันทร์นี้2ล.เม็ด

187
แชร์ข่าวนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค “อนุทิน ชาญวีรกุล” ว่า เช้านี้ (24 เมษายน 2564) วัคซีน sinovac มาถึงประเทศไทย 5 แสนโดส และ ได้รับแจ้งว่าภายในกลางเดือนพฤษภาคม จะมาอีก 1 ล้านโดส กระทรวงสาธารณสุข จะเร่งกระจายวัคซีน ไปให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด และวันจันทร์ที่ 26 เมษายน นี้ ยาฟาวิพิราเวียร์ จำนวน 2 ล้านเม็ด จะมาถึงประเทศไทย และจะส่งไปให้โรงพยาบาล เพื่อรักษาผู้ป่วยทันที

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ นายอนุทิน ไปเยี่ยมผู้ป่วย และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ที่โรงพยาบาลหัวหิน ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่มีผู้ป่วยมากกว่า 600 คน โดยขอชื่นชมผู้บริหารทุกฝ่ายในพื้นที่ ประกอบด้วยผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคน ทุกอำเภอช่วยกันระดมกำลังมาทำงานบริการ ดูแล รักษาผู้ป่วย และผู้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ รวมทั้งควบคุมโรค ได้เป็นอย่างดี มีสัญญาณการติดเชื้อลดลง

ทั้งนี้ เป็นการเยี่ยมผู้ป่วยจำนวนมากในคราวเดียว ขอให้ทุกท่านหายป่วยโดยเร็ว และขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ท่านหายป่วยแล้ว ยังเป็นการควบคุมโรค ไม่ให้เชื้อแพร่กระจายไปยังผู้อื่น ครอบครัว และคนใกล้ชิด ด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้