“โรเบิร์ตสัน” เสียงอ่อย ลิเวอร์พูล อาจไม่ติดท็อปโฟร์ แม้ชนะรวด 5 นัดสุดท้าย

206
แชร์ข่าวนี้

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายสายบวกของ ลิเวอร์พูล ออกมายอมรับตามตรงแล้วว่าต่อให้เอาชนะคู่แข่งได้ครบทั้ง 5 นัดที่เหลืออยู่ของฤดูกาล ก็อาจจะไม่เพียงพอสำหรับการจบด้วยอันดับท็อปโฟร์

“ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรใหญ่ที่คู่ควรกับการได้เล่นในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ต่อเนื่องทุกปี” ร็อบโบ้ กล่าวกับ Sky Sports ด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยสบอารมณ์นัก

“ฤดูกาลนี้เรามาได้ไกลแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งผมยอมรับว่าผิดหวังมากพอสมควร แต่เมื่อย้อนมองกลับไป ตลอด 4 ปีหลังสุดคือคว้าแชมป์ได้ 1 สมัยจากการเข้าชิงฯ 2 ครั้ง แถมยังประสบความสำเร็จเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างยิ่งใหญ่อีกด้วย”

“บางครั้งผมก็แอบคิดนะว่าถ้าซีซั่นหน้าไม่ได้ไปเล่นในศึก UCL ก็คงไม่เป็นไรมั้ง เพราะที่ผ่าน ๆ มาคือทำกันได้ดีมากเพียงพอแล้ว แต่ข้อเท็จจริงอีกอย่างคือ มันจะส่งผลเสียต่อสโมสรหลายด้านเลยทีเดียว”

“อย่างที่บอกนั่นแหละ ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรใหญ่ที่ประสบความสำเร็จเยอะมากในช่วงหลายปีหลัง ฉะนั้นเราห้ามทำมาตรฐานตกเด็ดขาด ต้องต่อสู้สุดแรงกาย-แรงใจไปจนนาทีสุดท้ายของฤดูกาล เรื่องอื่นว่ากันทีหลัง”

“แต่สถานการณ์ปัจจุบันไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่ เพราะต่อให้ชนะรวด 5 นัดที่เหลือ บางทีมมันอาจไม่เพียงพอต่อการคว้าอันดับ 4 ก็ได้ เพราะทีมอื่นก็แกร่งพอ ๆ กัน สมมติเล่น ๆ นะว่าถ้า ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะในบ้านตัวเองได้มากกว่านี้แค่ 2-3 เกม ป่านนี้อะไร ๆ มันคงง่ายขึ้นหลายเท่าเลยล่ะ น่าเสียดายจริงๆ”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้