Apple ปล่อยอัปเดตให้กับ macOS Big Sur ในเวอร์ชั่น 11.3 รองรับการใช้งาน AirTags ปรับแต่งรองรับ M1 มาก

192
แชร์ข่าวนี้

นอกจากทางฝั่งของ iOS และ iPad OS รวมถึง Apple Watch แล้ว macOS Big Sur ระบบปฏิบัติการในคอมพิวเตอร์ของ Apple เองก็มีการปรับปรุงเช่นเดียวกัน ทั้งนี้มีการเปลี่ยนเวอร์ชั่นเป็น 11.3 นั่นเอง ภายมนมีการปรับปรุงหลายส่วนไม่ว่าจะเป็น

ระบบเองจะออกแบบให้สามารถรัน Apps ของ iOS, iPad OS บนเครื่อง Mac ผ่านชิป M1 ได้ดีขึ้น พร้อมกับเพิ่มคีย์ลัดแทนการคลิก Apps รวมถึงการขยายจอใหญ่ของ Apps ได้ และเพิ่ม Controller Emulator ให้สามารถควบคุมจอยกในเล่นเกมผ่านเครื่อง Mac ได้

นอกตากนี้ยังมีการปรับปรุง Apps Safari เพิ่มฟีเจอร์ปรับแต่งหน้าตาในส่วนของ Start Page คุณสามารถนำ Facorites, Reading List, Siri Surggestion, Privacy Report รวมถึงการเพิ่ม API เช่น Web Speech API และยังมีการให้นพักัฒนาใช้การพูดด้วยเสียงสำหรับความบรรยายแบบเรียลไทม์, การพิมพ์ด้วยเสียง และ การไช้งานด้วยระบบะเสียงได้

Apps Reminder การเรียงลำดับสำคัญของการแจ้งเตือนเช่นวันครบรอบ, วันที่สร้าง, ความสำคัญ หรือตามลำดับอักษร และผู้ใช้สามารถเลือกพิมพ์รายการ Reminder

Apple Music สามารถเล่นเพลงต่อเนื่องได้ และมีการเพิ่มสัญญาลักาณ์ Infinity และเพิ่ม City Chart แนะนำเพลงฮิตในหลากหลายเมืองทั่วโลก

และนอกจากนี้ยังมีการเพิ่ม Emoji รูปแบบใหม่ๆ รวมถึงการรองรับสั่งงาน Hibernation สำหรับ Mac ในชิป M1 และรวมถึงการรองรับจอยของเครื่อง PS5, Xbox Series X|S สำหรับ Mac เป็นต้น

โดยตอนนี้สามารถอัปเดตได้แล้วแต่ใครไม่แน่ใจสามารถรอได้สักพักก็ได้ แนะนำว่าควรสำรองข้อมูลก่อนอัปเดตจะดีที่สุด


แชร์ข่าวนี้