พปชร.เปิดศูนย์ช่วยโควิดห่วงกทม.-ปากน้ำ

190
แชร์ข่าวนี้

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะ ผอ. ศปฉ.พปชร. แถลงข่าวเปิดตัว ศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด-19 (ศปฉ.พปชร.) โดยกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นห่วง ประชาชนทั้ง 77 จังหวัด จึงต้องการให้หัวหน้าภาคทั้ง 10 ภาค และ ส.ส.ทั้งหมดของพปชร.  ประสานงานในการแก้ปัญหาโควิดให้กับประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่แพร่ระบาดในกรุงเทพฯ และ สมุทรปราการ  ที่มีความน่าเป็นห่วงมาก

โดยศูนย์ดังกล่าวจะทำหน้าที่ประสานงานกับสาธารณสุข ทุกจังหวัด และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยประชาชน สามารถติดต่อมาได้ 3 ช่องทาง คือ โทรเบอร์โทร 02-939-1111 จำนวน 30 คู่สายตั้งแต่เวลา 09.00 -21.00 น. ทางเฟซบุ๊กเพจ พรรคพลังประชารัฐ และ หัวหน้าภาคทั้ง 10 ภาค และ ส.ส.ทุกคนของพปชร.

ด้านนายจักรพันธ์ พรนิมิตร ประธานภาค ส.ส. กทม. พปชร. กล่าวว่า ในกรุงเทพฯ มีปริมาณผู้ติดเชื้อมากที่สุด และยังมีตัวเลขผู้ป่วยตกหล่น ถูกทิ้งไว้ในบ้าน และ เสียชีวิต จึงเป็นเหตุผลตั้งศูนย์ดังกล่าว ขึ้นมา รวมทั้งตั้งคอลเซ้นเตอร์ ขึ้นมาเติมเต็มในพื้นที่กรุงเทพฯ ในการบริหารจัดการให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ในกรณีติดต่อส.ส. หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ยังติดต่อไม่ได้ ด้วยช่องทางคอลเซ็นเตอร์ เบอร์โทร 02-939-1111 จำนวน 30 คู่สาย เพื่อประสานงานส่งผู้ป่วยโควิด เพื่อไปรักษาต่อกับภาครัฐต่อไปได้ทันท่วงที

ขณะที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พปชร. กล่าวว่า ในกรณีที่ประชาชนติดต่อวัดไม่ได้ ศูนย์ฯ ยังทำหน้าที่รับส่งผู้ป่วยที่เสียชีวิตจากโควิด ส่งต่อไปที่วัดทำพิธีศพตามศาสนา เพื่อดูแลผู้เสียชีวิตในวาระสุดท้าย โดยไม่เสียค่าใช่จ่าย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้