Windows 10 อัปเดตใหม่จะรองรับระบบเสียง ACC ผ่าน Bluetooth แล้ว

183
แชร์ข่าวนี้

Microsoft ได้แง้มรายละเอียดใหม่เกี่ยวกับอัปเดตของ Windows 10 ที่จะมาในเร็ว ๆ นี้ โดยหนึ่งในนั้นจะมีการอัปเกรดระบบเสียงที่มีความสำคัญด้วย

อัปเดตใหม่ของ Windows 10 จะรองรับ Advanced Audio Coding หรือ AAC ผ่าน Bluetooth โดยระบบเสียง ACC นั้นเป็นรูปแบบการบีบอัดเสียงที่พัฒนาโดย Apple ซึ่งปัจจุบันถูกใช้ใน iTunes และ Apple Music และแน่นอนว่าอุปกรณ์ของ Apple จะรองรับการฟังเพลงในรูปแบบของ ACC ทั้งหมดซึ่งรวมถึง AirPods ด้วย

ในช่วงแรกของการใช้งาน Windows 10 รองรับเฉพาะระบบเสียง SBC และ aptX Bluetooth codecs หากผู้ใช้งานเล่นเพลงจาก iTunes, Apple Music โดยเชื่อมต่อไปยัง AirPods ระบบเสียงจะถูกเปลี่ยนจาก ACC กลายเป็น SBC แทน โดยระหว่างการแปลงไฟล์นั้นก็ทำให้คุณภาพของเสียงนั้นน้อยลงกว่าเดิมด้วย การที่ Microsoft จะทำให้ Windows 10 รองรับระบบเสียง ACC นั้นก็จะช่วยให้แฟน ๆ Apple ที่ยังใช้ iTunes (Apple Music) และ AirPods จะได้ฟินกว่าเดิมด้วย

นอกจากนี้ Microsoft จะยังเพิ่มฟีเจอร์ unified audio endpoint ให้กับ Windows ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ระบบสามารถเลือกไฟล์เสียงต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ เช่น การฟังเพลง หรือการพูดคุยผ่านไมค์ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์ทั้งหมดที่ว่ามานั้นน่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ครับ

ขอขอบคุณ

แชร์ข่าวนี้