“สิระ”ตรวจสอบสร้างรพ.สนาม”หมอเหรียญทอง”

224
แชร์ข่าวนี้

นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ รับหนังสือจากกลุ่มชาวบ้านหลักสี่ ที่สำนักงานเขตหลักสี่ โดยชาวบ้านขอคัดค้านและขอให้ตรวจสอบการสร้าง รพ.สนาม ของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เพราะมีการเปิดขอรับบริจาคเงินจากพี่น้องประชาชน

โดยตัวแทนชาวบ้านเขตหลักสี่ กล่าวว่า ไม่ทราบว่ามีการสร้างโรงพบาบาลสนามขึ้น จึงต้องบอกว่า ความปลอดภัยของชาวบ้านในพื้นที่ปลอดภัยหรือไม่  ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่กระทรวงสาธารณสุขทราบหรือไม่ หากจะสร้างก็ต้องแจ้งให้ชาวบ้านทราบ จะวางท่อระบายอากาศอย่างไร เพราะพื้นที่ตรงนั้นเป็นพื้นที่ชุมชน

ด้านนายสิระ ในฐานะ ส.ส.เขตหลักสี่ และ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ว่า  เบื้องต้นเรื่องดังกล่าวอยู่ในขอบเขตอำนาจหน้าที่ของ กมธ. วันนี้จะลงพื้นที่จริงไปดูสถานที่ที่ทราบว่าตอนนี้มีการนำเต้นท์มากาง และเอาผ้าเต้นท์ปิดและติดแอร์  ในส่วนท่อน้ำทิ้งมีการบำบัดหรือไม่ และการดำเนินการสร้างโรงพยาบาลสนามทั้งหมดถูกกฎหมายเป็นไปตามแนวทางการสร้างโรงพยาบาลสนามหรือไม่ ต้องให้สำนักงานเขต และกระทรวงสาธารณสุข และกรมควบคุมโรคติดต่อเข้าไปตรวจสอบ ส่วนเงินบริจาค
ทางผู้รับบริจาคจะต้องชี้แจงว่าจะนำเงินบริจาคไปทำอะไรบ้าง และมองว่าขณะนี้ โรงพยาบาลสนามในส่วนนี้จำเป็นเร่งด่วนหรือไม่ เพราะขณะนี้โรงพยาบาลสนามของภาครัฐที่มีอยู่ก็ยังเพียงพอ

นอกจากนี้ได้ยื่นต่อนายสมบัติ  กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ เพื่อให้ตรวจสอบด้วย เบื้องต้นนายสมบัติกล่าวว่า โรงพยาบาลสนามดังกล่าวยังไม่ได้มีการแจ้งขอตั้งโรงพยาบาลสนามจึงต้องตรวจสอบต่อไป หลังจากรับหนังสือนายสิระ ได้เดินทางมาดูโรงพยาบาลสนามที่กำลังสร้างที่ซอยแจ้งวัฒนะ14

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้