ยินดี!หนูน้อยวัย20วันหายป่วยโควิดแล้ว

200
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟซบุ๊ก “โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา” ได้โพสต์ข่าวดีว่า เด็กทารกแรกเกิดอายุ 20 วัน ที่ติดเชื้อโควิด-19 จากแม่ ได้รับการรักษาหายพร้อมกลับบ้านได้แล้ว ทำให้ชาวโซเชียลเข้าไปคอมเมนท์แสดงความชื่นชมทีมแพทย์และพยาบาล รพ.มหาราชนครราชสีมา และร่วมแสดงความยินดีกับเด็กน้อยเป็นจำนวนมากมาก โดยเด็กทารกแรกเกิดเพศหญิงรายนี้ได้ติดเชื้อโควิด-19 จากแม่ชาว อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ตั้งแต่เกิดมาได้อายุ 3 วัน หลังจากตรวจพบว่าเด็กติดเชื้อ ทาง รพ.ครบุรี ก็ได้ส่งเด็กทารกเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย.64 ซึ่งทีมแพทย์และพยาบาล รพ.มหาราชฯ ได้ทำการรักษาอย่างสุดความสามารถ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 6 พ.ค.64 เด็กได้รับการรักษาจนหลายป่วยและแพทย์อนุญาตให้ญาติมารับตัวเด็กกลับบ้านได้ ส่วนแม่ของเด็กขณะนี้อาการเริ่มดีขึ้นตามลำดับ คาดว่าจะได้กลับบ้านเร็วๆ นี้เช่นกัน

ขณะเดียวกันสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ล่าสุดวันนี้ (7 พ.ค. 64) ทาง ศบค.จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยตัวเลขออกมา ปรากฏว่า พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 16 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 714 ราย รักษาหายแล้ว 330 ราย ยังรักษาอยู่ 380 ราย และเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย รวมผู้เสียชีวิตระลอกใหม่สะสมเป็น 4 ราย

ยินดี!หนูน้อยวัย20วันหายป่วยโควิดแล้ว

โดยผู้เสียชีวิตที่เพิ่มมา 2 รายนั้น รายแรกเป็นหญิงอายุ 47 ปี ชาว อ.ครบุรี มีประวัติติดเชื้อจากลูกชาย เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ครบุรี เมื่อวันที่ 29 เม.ย.64 โดยมีโรคประจำตัวคือเบาหวาน และโรคอ้วน เสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 64 ส่วนอีกราย เป็นชายอายุ 85 ปี ตรวจพบติดเชื้อและเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เมื่อวันที่ 27 เม.ย.64 เสียชีวิตวันที่ 6 พ.ค. 64 โดยมีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจที่เคยทำบอลลูนเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้