ผู้ค้าสลากถูกหลอกร้อง”สิระ”ช่วย

178
แชร์ข่าวนี้

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมายสภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือจากนางสาวดวงพร อินทจักร ตัวแทนกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่รับความเสียหายจากการถูกหลอกให้ซื้อสลากและลงทุนค้าสลาก มูลค่าความเสียหายทั่วประเทศกว่า 3,000 ล้านบาท และประชาชนกลุ่มนี้เสียหายมูลค่า 120 ล้านบาท จึงขอให้กรรมาธิการช่วยเหลือในการศึกษาตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินคดีต่อขบวนการหลอกค้าและลงทุนสลาก คือ กลุ่ม น.ส.เจ และ นายบอย ที่ได้แอบอ้างชื่อผู้ใหญ่ในรัฐบาลไปหลอกลวง

โดย นางสาวดวง กล่าวว่ามีการชักชวนจากนายบอย ให้ร่วมลงทุนสลาก อ้างว่ารู้จักกับรัฐมนตรีคนหนึ่งของรัฐบาลนี้ ซึ่งตอนนี้นายบอยยังไม่ได้หายตัวไปไหนแต่ยังไม่มีการแจ้งความเอาผิดหรือดำเนินคดี ทั้งนี้ไม่ทราบว่านายบอย กับ น.ส.เจ มีความสัมพันธ์กันอย่างไร

ด้านนายสิระ กล่าวว่า ขณะนี้นายบอยกำลังแสดงตัวเป็นผู้เสียหายและไม่ได้อยู่ในขบวนการโกงประชาชน ซึ่งต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตรวจสอบต่อไป พร้อมกล่าวแสดงความเป็นห่วงประชาชนที่โดนมิจฉาชีพหลอกและจะรับเรื่องนี้ไปพิจารณาในชั้นกรรมาธิการ และจะเชิญผู้เสียหายเข้ามาให้ข้อมูล และยังได้ฝากเตือน
ประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพโดยเห็นผลกำไรมาเป็นตัวล่อเพื่อให้ได้รับความเสียหายจะลงทุนอะไรขอให้นึกถึงความเป็นจริงว่าผลประโยชน์ที่ได้รับเหมาะสมหรือไม่ ตอนนี้มีการเพ่งเล็ง 2 เว็บไซต์ที่ขายลอตเตอรีทางออนไลน์ ซึ่งมีการเป็นไปได้ว่าเป็นเจ้ามือหวยและรับเล่นการพนัน โดยให้ประชาชนไปซื้อลอตเตอรีทางออนไลน์
ซึ่งไม่ทราบว่ามีลอตเตอรีจริงหรือไม่ แล้วต้องตรวจสอบไปว่าหากมีลอตเตอรีจริงกองสลากมีส่วนเกี่ยวข้องให้ลอตเตอรีไปอยู่ในมือของผู้ค้าออนไลน์หรือไม่ เรื่องนี้ถ้าหากปล่อยไว้ประชาชนจะโดนหลอกและได้รับความเสียหาย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้