สอท.กรุงเทลอาวีฟแจ้งเตือนคนไทยในอิสราเอล

167
แชร์ข่าวนี้

สถานเอกอัครราชทูตไทย ในกรุงเทลอาวีฟ ออกข้อแนะนำคนไทยในอิสราเอล เพื่อความปลอดภัย ในกรณีที่ได้ยินเสียงไซเรน โดยขอให้ประชาชนรีบเข้าไปในบังเกอร์ชั่วคราว ห้องนิรภัย หรือบังเกอร์หลบภัยใต้ดินที่ใกล้ที่สุดโดยเร็ว หรือหากไม่สามารถหลบภัยในบังเกอร์ได้ทัน ให้นอบราบกับพื้น และปกป้องศีรษะด้วยมือ โดยระหว่างการวิ่งอพยพ ไม่ควรใช้โทรศัพท์มือถือ ถ่ายคลิป หรือถ่ายรูป เพราะจะเป็นอันตราย

หากอยู่ในรถส่วนตัว ให้หยุดรถข้างทาง ออกจากรถ และนอนราบกับพื้น ป้องศีรษะด้วยมือ / หากอยู่ในรถสาธารณะ ควรลงจากรถ และเข้าไปในอาคารที่ใกล้ที่สุด หรือหากอยู่ในรถบัส หรือรถไฟที่กำลังเคลื่อนตัว ให้หมอบใต้กรอบหน้าต่าง และป้องศีรษะด้วยมือ / หากอยู่ในอาคาร ให้หลบเข้าห้องนิรภัย ปิดหน้าต่าง และล็อกประตู / หากอยู่ในพื้นที่กลางแจ้ง ควรรีบเข้าไปในอาคารที่ใกล้ที่สุด หากไม่มีอาคารใด ๆ ให้นอนราบกับพื้น และป้องศีรษะด้วยมือ

โดยให้รอดูสถานการณ์ 10 นาที โดยระหว่างนี้ ไม่ควรออกมาถ่ายรูป หรือดูการระเบิด เพราะจะเป็นอันตราย และควรเตรียมกระเป๋าฉุกเฉิน ใส่สิ่งของสำคัญจำเป็นเอาไว้เตรียมพร้อม ทั้งหนังสือเดินทาง ยาประจำตัว และน้ำดื่ม เป็นต้น ซึ่งหากมีกรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตไทย ในกรุงเทลอาวีฟได้

แจ้งเตือนคนไทยในอิสราเอล แจ้งเตือนคนไทยในอิสราเอล

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้