ซิโก้-ฮองอันห์ยาลาย มอบเงิน165,000บาทให้รพ.ครบุรี

179
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงพยาบาลครบุรี จ.นครราชสีมา ตัวแทน มูลนิธิซิโก้ และสโมสรฟุตบอลฮองอันห์ยาลาย ได้มอบเงินบริจาค จำนวน 165,000 บาท ซึ่งเป็นครึ่งหนึ่งของเงินบริจาค 330,000 บาท จากการจัดกิจกรรมประมูลเสื้อแข่งขันของสโมสรฯ หมายเลข 13 พร้อมลายเซ็น “โค้ชซิโก้” ที่ให้แฟนบอลชาวไทยและชาวเวียดนาม ได้ร่วมประมูลเพื่อนำเงินรายได้มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลครบุรี ซึ่งการมอบเงินช่วยเหลือครั้งนี้ มีนางรุจิราวรรณ์ พลพงษ์รัตน์ พร้อมด้วย กลุ่มจิตอาสาครบุรี เป็นตัวแทนส่งมอบ และมีนายพัฒนา เบ้าสาทร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลครบุรี เป็นตัวแทนรับมอบ

ทั้งนี้ หลังการแพร่ระบาดระลอก 3 ของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย หลายฝ่ายรู้สึกกังวล จึงผนึกกำลังช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ ไม่เว้นแม้แต่สโมสรฟุตบอลฮองอันห์ยาลาย ประเทศเวียดนาม ของ “โค้ชซิโก้” ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่ไปเป็นผู้ฝึกสอนอยู่ที่นั่น ทางผู้บริหารของสโมสรฯ ได้เล็งเห็นปัญหาและอยากจะส่งความช่วยเหลือมายังบุคลากรทางการแพทย์ จึงได้มอบเสื้อแข่งขันของสโมสรฯจำนวน 2 ตัว พร้อมด้วยลายเซ็นของ “โค้ชซิโก้” มาให้แฟนบอลชาวไทยและเวียดนามได้ร่วมประมูล เพื่อนำรายได้มอบให้ 2 โรงพยาบาลได้แก่ มูลนิธิรามาธิบดี และโรงพยาบาลครบุรี จ.นครราชสีมา โดยกิจกรรมเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้ชนะประมูลในส่วนของประเทศไทย ได้แก่ผู้ใช้ Facebook : Jakkrit Woradejmongkol จำนวนเงิน 55,555 บาท และฝั่งประเทศเวียดนาม ผู้ชนะการประมูลได้แก่ Mr.Tran Van Quynh จำนวนเงิน 5,650 ดอลลาร์สหรัฐ และยังมีแฟนบอลชาวเวียดนาม ร่วมบริจาคสมทบอีก 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ  รวมเป็นเงิน 8,650 ดอลลาร์สหรัฐ

ด้าน “โค้ชซิโก้” ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮ้ดโค้ชฮองอันห์ ยาลาย ในฐานะประธานมูลนิธิซิโก้ ได้ฝากข้อความให้กำลังใจผ่านตัวแทนมาว่า “ต้องขอขอบคุณผู้บริหารของสโมสรฟุตบอลฮองอันห์ ยาลาย และแฟนบอลชาวไทยและชาวเวียดนามที่ได้ร่วมกันทำบุญในครั้งนี้ ตนต้องขอบคุณอีกครั้งไปยังผู้ที่ร่วมประมูลทุกคนและผู้ที่บริจาคทุกคน ขอให้แฟนบอลทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ปลอดภัยจากโควิด-19”

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้