เมื่อค่ายมือถือเปิดให้ลูกค้าลงทะเบียนฉีดวัคซีน เริ่มวันแรก 27 พฤษภาคม แล้วหมอพร้อมละ?

186
แชร์ข่าวนี้

กระทรวงสาธารณสุข พร้อม 4 ค่ายมือถือ AIS, TRUE, DTAC, NT ภายใต้การนำของ กสทช.  เปิดให้ลูกค้ามือถือลงทะเบียนฉีดวัคซีน วันแรก 27 พฤษภาคม ตลอดเดือนมิถุนายนในช่วงต้น ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เริ่มฉีดเข็มแรก 7 มิถุนายน เป็นต้นไป

นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์  อธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า “จากการที่ กระทรวงสาธารณสุข ได้ร่วมมือกับ กระทรวงคมนาคม เปิดศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด 19 ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่งจะช่วยลดความแออัดและแบ่งเบาการให้บริการฉีดวัคซีนในจุดต่างๆ รวมถึงโรงพยาบาล และถือเป็น Model หนึ่งที่สามารถจัดระบบบริการวัคซีนมีประสิทธิภาพ เนื่องจากมีการลงทะเบียนก่อนเดินทางมารับบริการ

 

โดยสถานที่นี้พร้อมให้บริการได้มากที่สุดถึง 10,000 คนต่อวันนั้น ล่าสุดได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 4 ค่าย ในการเป็นช่องทางให้ลูกค้าของแต่ละค่ายสามารถลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เพื่ออำนวยความสะดวกและลดการแออัดในการเข้ามารับบริการของประชาชน โดยจะไม่เปิดรับการ Walk in ที่ไม่ได้ลงทะเบียนมาก่อนล่วงหน้า”

394319

โดยวันนี้ 4 ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ประกอบด้วย AIS, TRUE, DTAC และ NT ยืนยันความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้ามือถือของแต่ละค่าย สามารถลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ผ่านช่องทางการลงทะเบียนของแต่ละค่ายพร้อมกัน ในวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน 2564 ช่วงเวลา 9.00 น. – 18.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งรายละเอียดการจองนั้น แต่ละค่ายจะให้ข้อมูลสื่อสารเพิ่มเติมอีกครั้ง

ทั้งนี้ในระยะแรกจะเปิดให้มีการลงทะเบียนรับการฉีดได้ถึง 30 มิถุนายน 2564 และจะมีการประชาสัมพันธ์ขยายช่วงเวลาการลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้