สภาฯตื่นเต้นรายวัน!แม่บ้านติดเชื้อโควิด

358
แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 11.45 น. มีประกาศจากสำนักบริการทางการแพทย์ ประจำรัฐสภา แจ้งให้ข้าราชการ พนักงานและบุคคลที่เข้ารับการฉีดวัคซีน เมื่อวันที่ 22 พ.ค.64 ช่วงเวลา 10.00 น. รายงานตัวต่อสำนักบริการทางการแพทย์ ด่วน เนื่องจากในวันและช่วงเวลาดังกล่าวนั้น พบแม่บ้านของสภาฯ ซึ่งเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 มีผลการตรวจหาเชื้อโควิดเป็นบวก คือ ติดเชื้อ และตามไทม์ไลน์พบว่าเป็นผู้ที่ได้บัตรคิวลำดับที่ 150 เข้าวัดความดันและรับบัตรนัดฉีดวัคซีนเข้มที่ 2 ในช่องที่ 3-4

ทั้งนี้ นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวยอมรับว่าข่าวดังกล่าวว่า เป็นเรื่องจริง และทราบว่าแม่บ้านที่ติดเชื้อนั้น เป็นภรรยาของคนในแคมป์คนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภาที่พบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้นจากหัวหน้าแม่บ้าน ทราบว่าแม่บ้านคนดังกล่าวไม่สุงสิงกับบุคคลอื่น รับประทานอาคารคนเดียว ส่วนการเข้ารับบริการฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 22 – 23 พ.ค.64 ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จัดให้บริการนั้น มีมาตรกาเว้นระยะห่างดีเยี่ยม จึงมั่นใจได้ระดับหนึ่งว่าไม่มีมีการแพร่กระจายเชื้อ แต่จะมีช่วงจังหวะที่รอผลหลังการฉีดเท่านั้นที่รอนาน แต่เพื่อความไม่ประมาท จึงได้แจ้งไปยังบุคคลที่คาดว่าอยู่ใกล้ชิดให้รับทราบแล้ว เบื้องต้นคาดว่าช่วงบ่ายจะทราบจำนวน

ทั้งนี้ วันที่สภาผู้แทนราษฎรฉีดวัคซีนนั้น ได้รับคำชมว่า จัดการเว้นระยะห่างได้อย่างดีเยี่ยม ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ให้บริการฉีดวัคซีนนั้น ทราบว่า ได้รับการฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้ว จึงมั่นใจไม่กระจายเชื้อ ส่วนเรื่องดังกล่าว ตนขอให้อย่าตระหนก เพราะสภาฯมีมาตรการดูแลและเข้มงวดเรื่องกันโรคตามมาตรฐานของสาธารณสุข

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้