นายกฯลงดูฉีดวัคซีนโควิด-ยังใช้หมอพร้อมอยู่

189
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกสถานพยาบาล ภายใต้ความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครและหอการค้าไทย ดำเนินการโดยศูนย์การค้าเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ และโรงพยาบาลบางปะกอก

นายกฯขออย่ากังวลปมโควิดสายพันธุ์ไทย-ยังใช้หมอพร้อม

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ในวันนี้ได้เห็นความพร้อมในเรื่องการเตรียมการตามมาตรฐานสาธารณสุขอย่างครบถ้วน ขอบคุณผู้ให้บริการ เจ้าของสถานที่ รวมถึงผู้ที่บริจาคสิ่งของดูแลช่วยเหลือให้กับผู้ที่ได้รับเข้าฉีดวัคซีน โดยจะเห็นได้ว่าขณะนี้การบริหารวัคซีน การฉีดวัคซีนเร่งทำให้มากยิ่งขึ้นตามปริมาณวัคซีนที่ได้กระจายไป และมีหลายกลุ่มที่มีความจำเป็นที่ต้องได้รับความเร่งด่วนในการฉีดวัคซีน ขอให้ฟังที่ตนเองพูด อย่าไปฟังที่อื่นพูด เพราะจะทำให้เกิดความไม่เข้าใจหรือเข้าใจผิด แต่ขอให้ช่วยกันให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ เพราะทำงานแบบนี้เหนื่อย เสียสละอดทน จะให้ทุกคนได้ฉีดมากที่สุด โดยเป้าหมายจะฉีดให้ได้ในเดือนธันวาคม และย้ำว่าทุกอย่างเป็นไปตามกำหนด แต่ยอมรับว่า การทำงานเพื่อคนหมู่มากในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา คงไม่ต้องขอโทษใครเพราะบางอย่างจำเป็นต้องมีความยืดหยุ่นในการบริหาร ซึ่งการทำงานมีแนวทางกำหนดไว้ล่วงหน้าแล้ว ฉะนั้นการบริหารวัคซีน การจัดหาสถานที่ จำนวนผู้ฉีด การกระจายวัคซีน ทุกอย่างจะต้องมีการปรับแต่ทุกคนจะได้รับการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน ขอยืนยัน ขออย่าไปพูดว่าคนนั้นไม่ได้ฉีด คนนี้ได้ฉีด ขอความร่วมมือกับสื่อด้วย เรื่องใดที่ไม่เกิดประโยชน์ ขออย่านำไปเผยแพร่เพื่อลดความขัดแย้ง เพราะไม่ใช่เรื่องสนุกที่จะไปทะเลาะเบาะแว้งกัน ไม่อยากให้ใครทะเลาะกันทั้งสิ้นไม่ว่าฝ่ายใดก็ตาม ต้องไปด้วยกัน การทำสิ่งดีๆ เพื่อสิ่งดีๆ ถือเป็นกุศลต่อตนเองทำให้ประเทศชาติฟื้นตัวขึ้น ช่วยกันทำความดี แต่บังคับใครไม่ได้อยู่แล้ว

นายกฯขออย่ากังวลปมโควิดสายพันธุ์ไทย-ยังใช้หมอพร้อม

ทั้งนี้สำหรับหน่วยบริการเอเชียทีคตั้งอยู่ที่บริเวณหน้าโกดัง 4 ขนาดกว้าง 2,462 ตารางเมตร โดยได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์จากโรงพยาบาลบางปะกอก 1 และสามารถรองรับการฉีดวัคซีนได้กว่า 2,000 คนต่อวัน เปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.00 -18.00 น. โดยมีการเตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่มาฉีดวัคซีนควบคุมมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมแจกหน้ากากอนามัยเจลแอลกอฮอล์และน้ำดื่มให้กับประชาชนที่ฉีดวัคซีนทุกคน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้