รวบ32คนไทย-เทศดื่มเหล้าสูบบารากู่เย้ยพรก.

233
แชร์ข่าวนี้

พ.ต.ต.ชัยณรงค์ ไชยอินทร์ สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย ร.ต.อ.ยุทธนา เหลืองสกุล รอง สวป.ร.ต.อ.กนกนันท์ สุขศรี รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา บุกเข้าจับกุมร้านอาหาร ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ตัวผู้กระทำผิดทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ 32 ราย ของกลางเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บิลคิดเงินค่าเครื่องดื่ม และเตาบารากู่จำนวน 8 เตา จึงควบคุมตัวมายังห้อง ศปก.สภ.เมืองพัทยา

รวบ32คนไทย-เทศดื่มเหล้าสูบบารากู่เย้ยพรก.

โดยก่อนการจับกุมได้รับแจ้งจากประชาชนว่าที่ร้านดังกล่าว ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารและเครื่องดื่ม มีการลักลอบให้ลูกค้านั่งมั่วสุมดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบารากู่ กันอย่างโจ่งครึ่ม ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ฝ่าฝืนคำสั่งประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จังหวัดชลบุรี และไม่กลัวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบว่ามีกลุ่มลูกค้ากำลังนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สูบบารากู่ควันโขมงคลุ้งไปทั่วทั้งร้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว พร้อมชี้แจ้งการกระทำผิด ก่อนเชิญตัวทั้ง 32 ราย ประกอบด้วย แบ่งเป็นคนไทยที่เป็นลูกค้า 24 ราย ผู้ดูแลร้าน 1 คน ต่างชาติ 7 ราย รวม 32 ราย มายัง สภ.เมืองพัทยา

รวบ32คนไทย-เทศดื่มเหล้าสูบบารากู่เย้ยพรก.

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ในข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคระบาด มั่วสุมดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่วนผู้ที่รับเป็นผู้ดูแลร้านนั้น ถูกแจ้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่งของ ศบค. ให้มีการนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน เปิดสถานบริการโดยไม่รับอนุญาตจำหน่ายบารากู่โดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายแอลกอฮอล์โดยไม่รับอนุญาต ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนจะเสนอให้ปิดสถานบริการหรือไม่นั่น จะต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้