“ปารีณา” ดีใจมากได้กลับมาทำงานอีก หลังศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ยันจะทำหน้าที่ กมธ.งบฯ อย่างเข้มแข็ง

193
แชร์ข่าวนี้

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาทำงาน โดยส่วนตัวตนอยู่สภามา 16 ปี ไม่เคยต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ เมื่อหยุดไป ก็คิดถึงสภา และเมื่อดูบรรยากาศการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2565 ในสภาขณะหยุดปฏิบัติหน้าที่รู้สึกอยากจะขออภิปรายด้วยและอยากประท้วงบ้าง แต่ได้แค่รับชม

ทั้งนี้ เหมือนขาดสีสันในการประท้วงเรื่ององครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ไม่ได้เป็นองครักษ์ แต่เป็นสมาชิกรัฐสภาหากผู้ใดทำผิดข้อบังคับในการประชุมก็จำเป็นต้องประท้วง เพื่อไม่ให้เสียเวลาและไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน ขณะเดียวกัน ยอมรับคาดหวังมากที่จะกลับมาทำหน้าที่ ส.ส. เพราะเมื่อเรื่องไปถึงศาล ก็มั่นใจในระบบยุติธรรม ทำให้มีความหวัง และศาลก็เปิดให้สู้คดีอย่างเต็มที่ สำหรับนัดแรกจะเป็นการนัดวันว่า จะมีการไต่สวนวันใด ก็ต้องเตรียมพยาน หลักฐาน เอกสารต่างๆ ซึ่งได้มีการเพิ่มทีมทนายที่ทางพรรคพลังประชารัฐเป็นผู้ดูแลจัดการ

อย่างไรก็ตาม การทำหน้าที่ กมธ.ครั้งนี้จะทำหน้าที่อย่างเข้มข้นมากขึ้นในเรื่องการตอบโต้ในส่วนที่อาจเป็นเรื่องไม่จริงที่ใส่ร้ายรัฐบาลหรือไม่น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ตนก็ทำหน้าที่ตามปกติ ซึ่งเป็นส.ส.มาหลายปี อยู่มาหลาย กมธ. มีเพียงกมธ.เดียวที่ไม่ปกติ มีการใช้อำนาจเกินขอบเขตซึ่งตนเคยร้องคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) ไปหลายเรื่องแล้ว แต่เรื่องก็ยังเงียบอยู่

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้