ทนายยื่นประกัน”ลุงพล”-แม่”น้องชมพู่”ยื่นค้าน

229
แชร์ข่าวนี้

นายษิทธา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหารเพื่อ นำเอกสารเข้ายื่นขอประกันตัวนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล พร้อมระบุว่า การยื่นประกันในวันนี้เพื่อต้องการให้ลุงพลออกมาต่อสู้คดีข้างนอก โดยตนเองไม่อยากแสดงความคิดเห็นว่ามีความมั่นใจมากน้อยแค่ไหน เนื่องจากขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลจะเป็นผู้พิจารณา แต่ตนเองเชื่อว่าศาลพิจารณาจากเจตนาและพฤติการณ์ และหากศาลมีคำสั่งให้ลุงพลติดกำไล EM ลุงพลก็ยินดี

ทนายตั้ม ระบุ เพิ่มเติมว่า นอกจากเอกสารที่เตรียมจะยื่นขอประกันแล้ว ยังได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน 2 แปลง ซึ่งเป็นโฉนดที่ดินของจากแฟนคลับ ตีมูลค่าประมาณ 1.7 ล้านบาท และได้เตรียมเงินสด 500,000 บาท ไว้ด้วย ส่วนกรณีที่ตำรวจค้านการประกันตัวโดยให้เหตุผลว่าลุงพลมีพฤติการณ์หลบหนีและอาจเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานนั้นตนเองมั่นใจว่าลุงพลจะไม่หลบหนีอย่างแน่นอนเนื่องจากมีที่อยู่ชัดเจน รวมถึงพยานหลักฐานในคดีล้วนเป็นพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่ไม่มีใครสามารถเข้าไปยุ่งเหยิงได้

ขณะที่นางนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่และครอบครัว ได้เดินทางไปที่โกศของน้องชมพู่ ที่วัดถ้ำภูผาแอก เพื่อนำพวงมาลัยไปไหว้และจุดธูปขอกำลังใจจากน้องชมพู่ และอธิษฐานขอให้วันนี้การคัดค้านการประกันตัวลุงพลเป็นไปด้วยดี ก่อนเดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร พร้อมพยานในคดี และเปิดเผยว่า ขอให้ศาลเมตตาครอบครัว เพราะพฤติกรรมของลุงพล รุนแรง กลัวความไม่ปลอดภัย ยอมรับว่ากังวล แต่เชื่อมั่นตำรวจ และมั่นใจการคัดค้านการประตัวลุงพลในวันนี้จะประสบความสําเร็จ 90%

 


แชร์ข่าวนี้