พายุถล่มปักธงชัยโคราชเสียหายยับ

198
แชร์ข่าวนี้

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Konkorat nonthai” ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ พายุถล่ม และลมพัดถล่มตัวอำเภอปักธงชัย จ.นครราชสีมา อย่างรุนแรง ในเฟซบุ๊ก เป็นเหตุให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ชุมชนตลาดเมืองใหม่ ต.เมืองปัก พายุพัดหลังคาและกันสาดปลิวระเนระนาด เสาไฟฟ้า และมีต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนและกีดขวางการจราจร ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง โรงเรียนถูกพายุพัดหลังคาฝ้าเพดานทะลุและปลิวหาย ฝ่ายปกครอง อปพร. เทศบาลตำบลเมืองปัก ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ได้เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะสถานที่ราชการ เช่น โรงเรียนบ้านเมืองปัก , บ้านโนนอีแซว , ภายในโรงเรียนชุณหะวัณวิทยาคาร , สวนสุขภาพหน้าโรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต และภายในโรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต บ้านพักครูและอาคารเรียนถูกลมพายุพัดได้รับความเสียหาย โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 มิถุนายน 2564

ซึ่งหลังเกิดเหตุ นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอปักธงชัย พร้อมด้วย นายธนเดช ศรีณรงค์ นายกเทศมนตรีตำบลเมืองปัก ได้ออกสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ด้วยการเร่งเคลียร์พื้นที่เสาไฟฟ้าและต้นไม้ที่ล้มทับบ้านเรือน และกีดขวางการจราจร เพื่อเปิดการจราจรและจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนได้ใช้ก่อน และเร่งสำรวจความเสียหายต่อบ้านเรือนประชาชนและสถานที่ราชการ เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

 

โดยกรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศระหว่างวันที่ 4-6 มิถุนายน 2564 จะมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย ควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้