“อนุชา”มั่นใจพรก.กู้เงิน5แสนล้านผ่านฉลุย

205
แชร์ข่าวนี้

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เชื่อมั่นว่าการพิจารณาพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน 5 แสนล้านบาท ของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร จะไม่เกิดปัญหาในภาพรวม เนื่องจาก ส.ส.ทั้งฝ่ายค้าน และรัฐบาล น่าจะเล็งเห็นถึงความจำเป็นไปการออก พ.ร.ก.กู้เงิน ในสถานการณ์โควิด-19 เพื่อนำงบประมาณไปใช้ในช่วงวิกฤตโรคระบาด

พร้อมยืนยันว่า การจัดสรรงบประมาณ ไม่ได้มีปัญหากับพรรคภูมิใจไทย แต่ยอมรับว่า ในบางครั้งอาจมีความเห็นส่วนตัวของสมาชิกพรรค ซึ่งทุกพรรคมีเอกสิทธิ์ที่จะมีข้อคิดเห็นส่วนตัว เป็นเรื่องปัจเจกบุคคล แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องคิดเพื่อส่วนรวม ก็จะมีความคิดเห็นอีกอย่าง

ส่วนกระแสวิจารณ์ ว่า 3 แผนงาน ในร่างพ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท กว้างเกินไป และอาจซ้ำรอยพ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาทนั้น ยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมชี้แจงในทุกประเด็น ซึ่งพ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งหมด จึงมั่นใจว่า จะไม่มีประเด็นปัญหาในเนื้อหาของร่างกฎหมาย ซึ่งความมั่นใจครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการได้นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้ นายอนุชา ระบุว่า ไม่ทราบข่าวการเรียกประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการแจ้งวาระประชุม ซึ่งในที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐ เย็นวันนี้ ก็ไม่มั่นใจว่า จะมีการพูดคุยเรื่องนี้หรือไม่ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้เช่นกัน

และหากมีการนัดหมายประชุม จะเหมาะสมหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับเสียงส่วนใหญ่ของกรรมการบริหารพรรค ทั้งนี้ไม่อยากให้ความเห็น เนื่องจากมีกระแสข่าวเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงตัวเลขาธิการพรรค แต่เมื่อถูกถามว่า ยังมั่นใจในตำแหน่งอยู่หรือไม่ นายอนุชา ตอบว่า ไม่คิดอย่างนั้น หากรู้จักตน จะรู้ว่าไม่ได้เป็นคนอย่างนั้นแน่

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้