ตร.ทยอยเรียกผู้เกี่ยวข้องคดี”น้องปลื้ม”ให้ปากคำ

215
แชร์ข่าวนี้

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิต ของนายวีรพัฒน์ ตามกลาง หรือปลื้ม อายุ 22 ปี นักศึกษา ปี 2 คณะวิศวกรรมโยธา รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง ที่ถูกรุ่นพี่รุ่น 88 ลงโทษด้วยการเวียนกันทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต เพราะไม่แสดงความคิดเห็นการเตรียมการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่ ระบุว่า คดีนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการทยอยเรียกสอบปากคำพยานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมีการแยกเป็นกลุ่ม ๆ

เบื้องต้นพบผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทำให้นายวีรพัฒน์เสียชีวิต แบ่งเป็น กลุ่มคนที่เข้าไปรุมทำร้ายประมาณ 6-7 คน และผู้สั่งการ ทั้งหมดเป็นรุ่นพี่ชั้นปีที่ 2 ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะข้อความสนทนาทางไลน์เพื่อระบุตัวผู้กระทำความผิดให้ชัดเจน ก่อนพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา ฐานร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายโดยเจตนา ซึ่งมีอัตราโทษสูงสุดคือจำคุกตลอดชีวิต

พร้อมกันนี้ยืนยันว่าไม่หนักใจเรื่องการพิสูจน์ความผิด แม้ว่าในที่เกิดเหตุอาจไม่มีกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ แต่ก็มีพยานที่อยู่ในเหตุการณ์กว่า 30-40 คน ที่สามารถชี้ตัวได้ว่าใครทำอะไรในเหตุการณ์ดังกล่าว สำหรับการแก้ปัญหาระยะยาว เห็นว่าทางมหาวิทยาลัยควรต้องเพิ่มความเข้มงวดในการสอดส่องดูแล ไม่ให้เกิดการรับน้องที่ไม่ได้อยู่ในการดูแลของอาจารย์

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้