ฝนถล่มกาฬสินธุ์น้ำป่าไหลท่วมนาข้าว

204
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาวะฝนตกติดต่อกัน 3 วันที่ผ่านมา บางพื้นที่มีฝนตกหนักนานหลายชั่วโมง ส่งผลให้ปริมาณน้ำในลำห้วยต่างๆและแหล่งน้ำธรรมชาติหลายแห่งในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และเริ่มเอ่อเข้าท่วมนาข้าวของเกษตรกร โดยเฉพาะพื้นที่นาข้าวของเกษตรกรใน ต.สระพังทอง ต.กุดสิมคุ้มใหม่ อ.เขาวง และ ต.สายนาวัง ต.โนนนาจาน ต.ภูแล่นช้าง อ.นาคู ซึ่งมีที่นาติดกับลำห้วยยาง และลำห้วยลำพะยัง เริ่มได้รับผลกระทบ หลังจากปริมาณน้ำทั้งสองลำห้วย ซึ่งได้รับ น้ำป่าเขาภูพาน มีปริมาณน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนเอ่อทะลักล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวของเกษตรกรที่เพิ่งปักดำต้นกล้าใหม่เบื้องต้นกว่า 60 ไร่

โดยบางจุดระดับน้ำมีความลึกกว่า 1 เมตร และยังมีหลายจุดที่เป็นพื้นที่ราบลุ่มมีความลึกกว่า 2 เมตร ทำให้เกษตรกรที่กำลังเร่งมือถอนต้นกล้าข้าว เพื่อเตรียมที่จะปักดำไม่สามารถนำต้นกล้าไปปักดำในพื้นที่นาได้ และเกรงว่าหากยังมีฝนตกหนักลงมาอีกในช่วงนี้จะทำให้น้ำป่าจากเขาภูพานไหลลงมาที่ลำห้วยยางและลำพะยังมีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น และเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวของเกษตรกรขยายวงกว้างเพิ่มขึ้นอีก

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ อำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าสำรวจและให้ความช่วยเหลือแล้ว หากมีพื้นที่นาข้าวเสียหาย พร้อมฝากเตือนให้ประชาชนเฝ้าระมัดระวังฝนตกหนักในช่วงนี้ โดยเฉพาะพื้นที่ราบลุ่มและพื้นที่ใกล้ภูเขา ให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม และน้ำท่วมฉับพลันด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้