คนไทยได้ดูฟุตบอลยูโรครบทุกคู่NBTแม่ข่าย

193
แชร์ข่าวนี้

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อรายงานความคืบหน้ากรณีสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) กรมประชสัมพันธ์ ได้รับลิขสิทธิ์ การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 หรือ ยูโร 2020 ว่า นายกฯมองฟุตบอลยูโรเป็นที่สนใจของคนไทยและทั่วโลก ปีนี้บ้านเรายังไม่มีการถ่ายทอดสด นายกฯจึงดำริเรื่องนี้มาก่อนหน้านี้แล้ว ทำอย่างไรถึงจะมี ฟุตบอลยูโร เพื่อให้คนไทยดู เพื่อให้ความสุขแก่คนไทย จึงมีการประสานงานทั้งหน่วยราชการและ เอกชน เพื่อร่วมกันสนับสนุนเพื่อให้เกิดการถ่ายทอดสด

มีแนวโน้มข้างมากที่คนไทยจะได้ดูฟุตบอลยูโรตั้งแต่นัดแรกในเวลา 02.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. ซึ่งยังเหลือเวลาไม่มาก ขณะนี้เร่งประสานอยู่ทั้งส่วนภาครัฐและเอกชน เพราะต้องใช้เงินจำนวนหนึ่งเป็นค่าลิขสิทธิ์ที่อยู่ระหว่างการตกลงกัน เพราะช่วงเริ่มต้นใช้งบประมาณ 10 ล้านยูโร

ส่วนที่เอ็นบีทีเหมือนระบุว่าได้รับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโรแล้ว นายอนุชา กล่าวว่า ทางเอ็นบีทีมีความมั่นใจ เพราะเราให้นโยบายไป หากได้ลิขสิทธิ์ จะให้เอ็นบีที เป็นแม่ข่ายถ่ายทอดสด และทางอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ก็ระบุว่าสามารถถ่ายทอดได้และเป็นสิ่งที่เอ็นบีทีจะทำเพื่อความสุขของพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ ในการถ่ายทอดสดทางเอ็นบีทีเป็นหลัก เพราะเราประสานง่ายที่สุดและไม่ได้เป็นเชิงธุรกิจ เพราะตอนนี้หากเป็นเชิงธุรกิจคงทำอะไรไม่ทัน จึงต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนจริงๆ อย่างไรก็ตามหากประสานงานกันได้ลงตัว ก็คิดว่าจะได้ดูทุกคู่

ส่วนงบประมาณ ที่จะจ่ายค่าลิขสิทธิ์ นายอนุชา กล่าวว่า แม้ภาครัฐมีความพร้อม แต่ยังจ่ายเงินไม่สะดวกเพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เราก็หวังพึ่งภาคเอกชนเพื่อช่วยเหลือสังคม โดยมีการคุยกันหลายราย ที่มีความพร้อมและอาสาอยากทำเรื่องนี้ แต่ยังติดปัญหาเรื่องรายละเอียด อาทิ การจ่ายเงินสดแบบเร่งด่วน ที่จะต้องเซ็นสัญญา เป็นปัญหาที่เราจะพยายามเคลียร์

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้