นครศรีธรรมราชปิดหมู่บ้านอ.ทุ่งใหญ่พบคลัสเตอร์ใหม่

222
แชร์ข่าวนี้

นายตระกูล หนูนิล นายอำเภอทุ่งใหญ่ ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ เพื่อทำการปิดพื้นที่หมู่บ้านในหมู่ที่ 10 ตำบลท่ายาง อำเภอทุ่งใหญ่ หลังจากที่พบผู้ป่วยสะสมในพื้นที่แล้ว 15 ราย โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 10 พบถึง 8 ราย โดยมีการปิดหมู่บ้านนี้เป็นเวลา 7 วันนับตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน จนถึงวันที่ 16 มิถุนายน ขณะเดียวกันพบว่ามีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงถึง 35 ราย สัมผัสเสี่ยงต่ำ 83 ราย ในหมู่บ้านแห่งนี้มีประชากร 864 คน

ขณะที่นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าผู้ป่วยวานนี้พบเชื้อ 17 ราย กำลังสร้างความกังวลให้เจ้าหน้าที่ เนื่องจากพบ คลัสเตอร์ใหม่ ในอำเภอทุ่งใหญ่ การสอบสวนโรคบ่งชี้ว่ามาจากวงพนันในงานศพภายในวัดในพื้นที่ถึง 8 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ทำการตรวจเชื้อเชิงรุกแล้วจำนวน 748 คน อยู่ในระหว่างการรอผล ส่วนผู้ป่วยในวันนี้จากคลัสเตอร์นี้พบอีก 3 รายรวมคลัสเตอร์วงพนันงานศพรวม 11 ราย

นอกจากนี้สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังระบุด้วยว่านอกจากคลัสเตอร์ทุ่งใหญ่ มาจากวงพนันแล้ว ยังพบการคลัสเตอร์ในหมู่ที่ 1 ตำบลปากพูน ติดเชื้อในครอบครัวเดียวกันและในละแวกบ้านเรือนใกล้กันรวม 2 วัน 14 ราย กาสรสอบสวนโรคพบว่ามาจากตั้งวงเล่นพนันในหมู่บ้าน และขณะนี้ผู้ที่อยู่ในวงติดเชื้อทั้งหมด

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าทั้งอำเภอเมือง และอำเภอทุ่งใหญ่ 2 คลัสเตอร์วงพนันนี้จะสร้างความหนักใจให้กับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ส่วนผู้ป่วยสะสมทั้งจังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะนี้สูงถึง 952 คน แต่ส่วนใหญ่รักษาหายแล้วทั้งหมด คงเหลือรักษาตัวอยู่ในรพ.อีก 123 คน เสียชีวิต 17 คน และยังอยู่ในภาวะวิกฤติอีก 16 คน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้