“เมย์ ปทิดา” ปลื้ม “น้องมายู” คว้ารางวัลอีกแล้ว จากบอกว่าทำไม่ได้ แต่ผลออกมาพลิกล็อค

196
แชร์ข่าวนี้

เป็นเด็กน้อยคนเก่งขวัญใจแฟนๆ อีกหนึ่งคนที่มีเรื่องชื้นใจมาให้คุณพ่อคุณแม่เสมอ สำหรับ “น้องมายู” ลูกสาวคนสวยของ แม่เมย์ ปทิดา และ คุณพ่อหนุ่ม กรรชัย ที่ตอนนี้ยิ่งโตยิ่งเก่ง คว้ารางวัลมาให้คุณพ่อคุณแม่ยิ้มแก้มปริรัวๆ

อย่างก่อนหน้านี้วันคล้ายวันเกิดแม่เมย์ น้องมายูก็ได้รางวัล จากชั้นเรียนมาเป็นของขวัญให้แม่ ล่าสุดแม่เมย์ ก็ได้ปลื้มปริ่มอีกรอบ เพราะน้องมายูได้รางวัลจากการเรียนมาอีกครั้ง แถมครั้งนี้เจ้าตัวบอกว่าทำไม่ได้ แต่ผลออกมากลับพลิกล็อคน่าดู

โดยล่าสุด แม่เมย์ ได้โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรม @mayfuang ข้อความว่า “เราทำได้!! ตอนแรกมายูได้การบ้านวันนี้ โดยการต้องส่งพูดเล่าเรื่องราวในสคลิปที่ครูส่งมา โดยต้องพูดด้วยการแสดงสีหน้า คำพูด น้ำเสียง ท่าทางให้ออกมาดีที่สุด ประโยคก็ยาว มายูไม่ยอมทำเลย บอกว่ายากและทำไม่ได้ แม่ต้องบิ้วบอกมายูว่าเกิดมาเราทุกคนก็ทำอะไรไม่ได้ แต่ถ้าเราตั้งใจที่จะทำ เราก็จะทำมันได้ และไม่มีอะไรยาก ถ้าเราพยายาม

สุดท้ายมายูก็ทำมันออกมา..ไม่อยากเชื่อว่าแม่ได้ข้อความส่งกลับมาจากคุณครูว่ามายูได้ Head Teacher Awards ในชั้น แม่ดีใจมาก แม่รีบบอกมายูเลยว่าเห็นมั้ย มายูทำได้ อย่าพูดว่าหนูไม่เก่ง ไม่มีใครเก่งมาก่อน เราทุกคนต้องพยายามทำมัน เหมือนหนูหัดขี่จักรยาน2ล้อ ถ้าหนูตั้งใจ หนูก็จะทำได้ ..นี่คือรางวัลสำหรับคนที่ท้อแท้ เรายังมีหนทางที่ดีข้างหน้าเสมอ สู้ๆทุกคน เรียนรู้ที่จะทำสิ่งใหม่ๆ เย้ๆๆๆ #mayukamnerdploy”

ท่ามกลางแฟนๆ ที่เข้ามาชมน้องมายู และชื่นชมการสอนลูกของแม่เมย์กันมากมาย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้