“ประวิตร” โยน ศบค. ล็อกดาวน์ กทม.

214
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข้อเสนอการล็อกดาวน์ กทม. 7 วัน ว่า เป็นเรื่องของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. และทาง กทม. มาถามตน ตนก็ไม่รู้ เป็นเรื่องของคณะกรรมการเขา ซึ่งจะต้องดูจากหลายองค์ประกอบไม่ใช่อย่างใดอย่างหนึ่ง

ส่วนการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 มิ.ย. นี้ท่ามกลางการแพร่ระบาดโควิด-19 จะต้องมีมาตรการอะไรรองรับหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่าก็บอกไปแล้ว ก็ต้องระวังเรื่องโควิดมากๆ ตนไม่อยากให้เกิดการชุมนุมในช่วงนี้ พร้อมกับขอร้องว่าอย่าชุมนุม

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรได้ให้กำลังใจทีมแพทย์และพยาบาล โดยระบุว่า วันนี้ทีมแพทย์เหนื่อยกันมาก ตนเองเป็นกำลังใจให้ตลอด ทุกคนก็เหนื่อยทั้งหมอและพยาบาล พร้อมกับย้ำว่า ต้องขอบคุณทีมแพทย์แทนประชาชนทุกคนและประชาชนทุกคนต้องระมัดระวังไม่ให้ติดเชื้อ ซึ่งขณะนี้มีการเตรียมความพร้อมใช้ค่ายทหารเป็นพื้นที่ตั้งโรงพยาบาลสนาม ขอประชาชนอย่าห่วง เพราะอย่างไรก็ต้องทำให้เพียงพอกับจำนวนผู้ติดเชื้อ

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ร่างรัฐธรรมนูญของพรรคพลังประชารัฐถูกตีตกไปเมื่อวานนี้ (24มิ.ย.64)
จะมีการเสนอร่างใหม่หรือไม่นั้น ว่า จบไปแล้ว เป็นเรื่องของ ส.ส. ก็ว่ากันไป เขาประชุมกันแล้ว พร้อมระบุว่า ไม่รู้สึกเสียหน้าแม้พรรคพลังประชารัฐจะเป็นพรรคหลักในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งก่อนหน้านี้ก็บอกชัดเจนว่าไม่เอามาตรา 144 และมาตรา 185 แล้วได้บัตรสองใบมาก็โอเคแล้วและยังยืนยันว่าความสัมพันธ์กับ ส.ว.ยังคงเหมือนเดิมไม่มีอะไร

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึง กรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม.พรรคพลังประชารัฐ ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมไล่โห่เมื่อวานนี้ได้มีการรายงานมายังตนแล้วหรือไม่ ว่า ไม่เห็นเป็นไร แล้วเขาจะมารายงานตนทำไม

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้