แทนที่ Galaxy Note! เผย Galaxy Z Fold 3 จะรองรับ S-PEN และ UWB

202
แชร์ข่าวนี้

Galaxy Z Fold 3 ตอนนี้ได้ลิสต์รายชื่อกับคณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสาร (Federal Communication Commission: FCC) โดยข้อมูลที่ออกมาเป็นการยืนยันว่า สมาร์ตโฟนพับได้รุ่นนี้จะสนับสนุน S-PEN และ UWB

UWB ซึ่งย่อมาจากคำว่า Ultra-wideband เป็นเทคโนโลยีคลื่นระยะใกล้ที่รองรับการส่งข้อมูลบน bandwidth ที่กว้างอย่างน้อย 500 MHz มีข้อดีตรงที่ใช้พลังงานต่ำ และไม่รบกวนคลื่นความถี่อื่น ที่สำคัญคือสามารถตรวจสอบสถานที่และพิกัดจุดส่งสัญญาณได้ แตกต่างจาก Bluetooth และ Wi-Fi

แหล่งที่มา: Phone Arena

Galaxy Z Fold 3 จะใช้เลขโมเดล SM-F926U โดยสิ่งที่แตกต่างไปจาก Z Fold 2 คือ รุ่นนี้จะรองรับเทคโนโลยี UWB ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ถูกมาใช้งานกับ iPhone 12 และตระกูล Galaxy S21 เพื่อให้รองรับการใช้งาน Apple AirTag และ Samsung SmartTag+

การเปิดตัว Galaxy Z Fold 3 ที่รองรับ S-PEN น่าจะเป็นการมาแทนที่สมาร์ตโฟนตระกูล Note ของ Samsung สังเกตได้จากการที่ Samsung ทุ่มเททั้งเวลาและทรัพยากรในการพัฒนาสมาร์ตโฟนพับเหล่านี้

มีการคาดการณ์กันว่า Samsung Galaxy Z Fold 3 จะเปิดตัวในเดือนสิงหาคม พร้อมกับ Galaxy Z Flip 3 โดยมีข่าวลือเผย รุ่นนี้อาจมีราคาถูกลง และได้เริ่มต้นการผลิตแล้ว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้