ปธ.รัฐสภากำชับส.ส.-ส.ว.เข้มมาตรการป้องกันโควิด

187
แชร์ข่าวนี้

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา สั่งกำชับ ส.ส.-ส.ว. และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในรัฐสภา เข้มงวดปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งจากการติดตาม ส.ว. ที่ติดเชื้อโควิด-19 ทราบว่าติดจากภรรยา ไม่ใช่คนในรัฐสภา ซึ่งดูจากไทม์ไลน์ที่ ส.ส. เข้ามาในสภาฯ นั้น เป็นการเซ็นชื่อในกรรมาธิการฯ และกลับ โดยไม่ได้อยู่ในรัฐสภาตลอด แต่ก็ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามมาตรการด้านสาธารณสุขที่เข้มงวดเหมือนเดิม

ทั้งนี้ ส่วนตัวยังคงแนะนำให้ประชาชนร่วมมือกับภาครัฐ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 จะได้เป็นการลดภาระให้กับทางแพทย์และพยาบาลด้วยการรักษาวินัย สวมหน้ากากอนามัย พร้อมกับแนะนำใช้หน้ากากผ้า ด้วยมีผลวิจัยว่าป้องกันโควิด-19 ได้และเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายอีกทั้งอยากเห็นในส่วนของภาครัฐ ทั้งกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงมหาดไทย ร่วมกันรณรงค์ทำหน้ากากผ้าให้ประชาชนได้ใช้แม้สถานการณ์โควิด-19 จะลดลง แต่ทุกคนยังต้องร่วมมือในการป้องกัน

ส่วนการตรวจสอบวินิจฉัยคำร้องจริยธรรม ส.ส. นายชวน กล่าวว่า อยู่ในชั้นการพิจารณาของคณะอนุกรรมาธิการสอบสวนฯ ขณะนี้ยังไม่มีการชี้ความผิดและมีคำร้อง 20 เรื่องที่อนุกรรมาธิการพิจารณา ก่อนจะรายงานให้กรรมการชุดใหญ่ รับทราบ จากนั้น จะนัดประชุมอีกครั้ง รวมถึงกรณี 2 ส.ส. ปมเสียบบัตรแทนกันที่ ป.ป.ช.ส่งเรื่องกลับมายังสภาฯ ก็ยังอยู่ในชั้นอนุกรรมาธิการ

ขณะการแก้รัฐธรรมนูญที่รัฐสภารับหลักการบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ แก้ 2 มาตรานั้น แต่มีข้อทักท้วงว่า บทบัญญัติในรัฐธรรมนูญมามากกว่า 2 มาตราจะติดปัญหาในข้อกฎหมายหรือไม่ ประธานรัฐสภา ขอให้สอบถามกับกรรมาธิการโดยตรง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้