บุกจับร้านอาหารแอบขายเหล้า บารากู่ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

202
แชร์ข่าวนี้

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.สืบสวน ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.ต.วีรชัย กาพย์กลอน สว.สส.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเข้าจับกุมได้ตัวผู้กระทำผิดกว่า 100 ราย พร้อมอุปกรณ์ในการสูบบารากู่ ตัวยาบารากู่ จำนวน 30 เตา

ตร.ชลบุรีบุกจับร้านอาหารฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี สืบทราบว่ามีร้านเหล้าริมถนนพัทยาใต้ ซึ่งปิดให้บริการหลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงเปิดเป็นร้านอาหารบังหน้า แต่มีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และให้กับนักเที่ยวนั่งดื่มภายในร้าน เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังบุกเข้าจับกุมพบนักดื่มจำนวน 28 คน และผู้ดูแลร้าน 1 คน รวม 29 ราย พร้อมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไว้เป็นหลักฐาน ส่วนร้านที่สองตั้งอยู่ย่านวอล์กกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ บริเวณโดยรอบพบรถจอดจำนวนมาก เจ้าหน้าที่นำกำลังปิดล้อมรอบตัวอาคาร เป็นอาคารสูง 4 ชั้น พบว่ามีการดัดแปลงเป็นห้องจำนวนหลายห้อง ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารบังหน้าเช่นกัน บนชั้นที่ 3 พบว่ามีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ วางอยู่จำนวนกว่า 10 โต๊ะ ส่วนตัวนักเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้พากันวิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวตามห้องต่างๆ บางรายปีนข้ามตึกหนีไปเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมมาได้เพียงบางรายเท่านั้น รวมทั้งสิ้น 72 ราย นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบบารากู่ 30 เตา ซุกซ่อนอยู่ในห้องชั้นล่าง เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมนักดื่มที่นั่งดื่มอยู่บนชายหาดพัทยาอีกจำนวน 20 ราย

ตร.ชลบุรีบุกจับร้านอาหารฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อย่างไรก็ตามการกระทำของร้านที่เปิดเป็นร้านอาหารบังหน้า แต่แอบให้นักดื่ม ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าไปนั่งดื่มสุราและสูบบารากู่ มั่วสุม โดยไม่พบมาตรการป้องกันซึ่งมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด-19 จึงเกรงว่าจะเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีกด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews

 


แชร์ข่าวนี้