Microsoft เอาแอป PC Health Check ออกจากหน้าเว็บแล้ว

182
แชร์ข่าวนี้

หลังจากที่ตัว Insider Preview ของ Windows 11 ออกมาแล้ววันนี้ ก็มาพร้อมกับความงงของผู้ใช้ที่มีกับโปรแกรมเช็คว่าคอมเครื่องนั้นสามารถอัปเกรดเป็น Windows 11 ได้ไหมอย่าง PC Health Check โดยล่าสุดทาง Microsoft ได้ออกมายอมรับความผิดพลาดและนำแอปออกจากหน้าเว็บแล้วชั่วคราวโดยเปลี่ยนตัวโหลดหน้าเว็บเป็น Coming Soon แล้ว

ทาง Microsoft ได้ออกมาพูดถึงเหตุผลที่นำแอปออกว่าตัว PC Health check นั้นทำออกมาเพื่อให้ผู้ใช้ Windows 10 ตอนนี้เช็คว่าคอมของพวกเขาพร้อมที่จะอัปเกรดเป็น Windows 11 ไหมหลังจากที่มีผู้ใช้จำนวนมากมีปัญหากับตัวโปรแกรม ทาง Microsoft ก็ได้ออกมายอมรับว่าตัวโปรแกรมนั้นยังไม่สามารถบอกเหตุผลได้ดีพอว่าทำไมถึงไม่สามารถอัปเกรด Windows 11 ได้ และยังมีการตรวจสอบผิดพลาดอยู่ พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะนำตัว PC Health Check ออกก่อนโดยจะเปิดให้ใช้อีกครั้งในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

สำหรับคนที่ลง Windows 11 ได้ก็สามารถไปลองตัว Insider Preview ได้แล้ววิธีการอัปเป็น Windows 11 ก็ง่าย ๆ ดูได้ที่นี่เลยครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น ตัว Insider Perview ยังเป็นตัวเวอร์ชันทดสอบอยู่อาจจะมีบัคหรือปัญหาอยู่บ้าง รวมทั้งฟีเจอร์บางอย่างที่ยังไม่ได้ Support ในเวอร์ชันนี้ ใครจะลองก็ต้องเข้าใจด้วยนะครับ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้