รวบแก๊งตุ๋นหลอกขายถุงมือยางทางการแพทย์

204
แชร์ข่าวนี้

พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผบก.ปพ. พ.ต.อ.ณรงค์เวทย์ โอนสูงเนิน รอง ผบก.ปพ., ร่วมจับกุมนายธนชาติ อายุ 48 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหา ตามหมายจับ ศาลจังหวัดนนทบุรี ฐานร่วมกันปลอมแปลงเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิปลอม และร่วมกันฉ้อโกง ได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถ.หทัยราษฎร์ 39 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ สืบเนื่องจากผู้เสียหายเป็นบริษัทแห่งหนึ่ง มีความต้องการ ถุงมือทางการแพทย์ เป็นจำนวนมาก นายธนชาติกับพวก จึงได้ติดต่อแนะนำคนที่ทำถุงมือ พร้อมนำตัวอย่างถุงมือทางการแพทย์มาให้ผู้เสียหายดู ก่อนจะเซ็นสัญญานัดวันส่งมอบสินค้า

โดยมีเงื่อนไขว่า ผู้เสียหายต้องวางเงินสด 17.5 ล้านบาท ซึ่งฝั่งนายธนชาติ ก็จะนำแคชเชียร์เช็คเงินสด มูลค่า 17.5 ล้านบาท วางค้ำประกันไว้ให้กับฝ่ายผู้เสียหายเช่นกัน หากผู้เสียหายไม่ได้รับสินค้าก็สามารถเบิกเงินส่วนนี้คืนไปได้ ทางผู้เสียหายได้ไปตรวจสอบกับธนาคาร ปรากฏว่าเช็คฉบับที่ฝ่ายผู้ต้องหาวางไว้ดังกล่าวมีเงินอยู่จริง จึงได้ทำสัญญาจ่ายเงินวางเงินจำนวน 17.5 ล้านบาท

ต่อมาเมื่อถึงวันส่งมอบกลับไม่มีถุงมือยางมาให้แต่อย่างใด ผู้เสียหายจึงได้ ไปขอแคชเชียร์เช็คเพื่อจะถอนเงินคืน ทางฝ่ายของนายธนชาติ ก็ได้มอบแคชเชียร์เช็คให้ แต่เมื่อผู้เสียหายไปขึ้นเงิน พบว่าเป็นเช็คเงินสดปลอม ส่วนเงิน 17.5 ล้านบาท ถูกฝ่ายผู้ต้องหาถอนออกไปหมดแล้ว และเมื่อพยายามติดต่อก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ

พล.ต.ต.ภูมินทร์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายที่โดนหลอกในลักษณะนี้ 2-3 ราย มูลค่าอีกหลายล้านบาท ทางตำรวจจึงลงพื้นที่เฝ้าติดตามคนร้าย จนกระทั่งพบว่าหลบหนีไปอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวจึงนำกำลังเข้าจับกุมในที่สุด เบื้องต้นจะนำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ก่อนขยายผลหาผู้ร่วมก่อเหตุเพื่อติดตามมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้