“ชาช่า” เล่านาทีอพยพพร้อมสัตว์เลี้ยงอย่างเร่งด่วน หลังโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

200
แชร์ข่าวนี้

ชาช่า รามณรงค์ ย้อนเล่านาทีต้องอพยพออกจากบ้านอย่างเร่งด่วนพร้อมสัตว์เลี้ยงภายในครึ่งชั่วโมง หลังโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

กรณีเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติก ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับทางจังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่งประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเหตุเพลิงไหม้ระดับ 5 ให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง รวมถึงประชาชน ออกจากรัศมีโรงงานอย่างน้อย 5 กิโลเมตร เพราะเกรงจะเกิดเหตุระเบิดซ้ำ มีประชาชนที่อยู่ในรัศมีดังกล่าวต่างอพยพกันออกจากบ้านอย่างเร่งด่วน

รวมถึง ชาช่า-ริตา รามณรงค์ น้องสาวของ ธัญญ่า รามณรงค์ ที่บ้านอยู่ในรัศมีใกล้กับโรงงานที่ไฟไหม้ เจ้าตัวได้เล่านาทีต้องอพยพออกจากบ้านพร้อมสัตว์เลี้ยงภายในครึ่งชั่วโมง โดย ชาช่า ได้บอกเล่าไว้ในช่อง PepperChach ในยูทูบ โดยบอกว่าเป็นครั้งแรกที่ต้องอพยพออกจากบ้านแบบไม่ทันได้ตั้งตัว จากภาพคือ ชาช่า ขับรถพร้อมด้วยสัมภาระอีกเต็มรถมุ่งหน้าไปบ้านใหม่ย่านพัฒนาการที่เธอบอกว่ายังสร้างไม่เสร็จแต่ก็ต้องมาอยู่ไปก่อนเพื่อความปลอดภัย

“หลับอยู่ตอนตี 3 กว่าสะดุ้งตื่นเพราะได้ยินเสียงดังมาก เหมือนเพดานสั่นๆ หมาเห่าหนัก แต่ก็คิดว่าของล้มข้างล่างเลยไม่รู้เรื่อง ตื่นมาคนส่งมาเต็มเลยว่าถังเคมีระเบิดอยู่ใกล้บ้านช่า สักพักหม่ามี๊ก็มาเคาะให้เก็บของอพยพ พี่รปภหมู่บ้านบอกให้ทุกคนออกจากหมู่บ้านเดี๋ยวนี้ พีคจริง ของก็ต้องเก็บสัตว์ก็ต้องขนไปให้หมดบ้าน มันใกล้มาก แล้วตอนนี้ไฟยังไม่หยุด และลมพัดมาทางบ้านปัจจุบันของช่าพอดี”

ซึ่งหลังจากที่อพยพเสร็จแล้ว ชาช่า ได้ขอบคุณทุกกำลังใจ “ขอบคุณทุกคอมเมนต์และข้อความนะค้า อาจจะตอบได้ไม่หมดแต่ได้อ่านทั้งหมดค่ะ ตอนนี้เด็กๆ ทั้ง 8 ตัวและช่า & ครอบครัวช่า พี่เลโอ & แม่บ้านปลอดภัยและสบายดีค่า เป็นกำลังใจให้ firefighter ทุกคนนะคะ”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้