สตูลเปิดรพ.สนามสำรองบ้านควนฟ้าแลบ

272
แชร์ข่าวนี้

จังหวัดสตูลจัดเตรียม โรงพยาบาลสนามสำรอง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยโรงพยาบาลสนามสำรองแห่งนี้มีเตียงรองรับทั้งหมด 60 เตียง ในการที่จะรองรับกลุ่มผู้ป่วยที่อาการดี ในโรงพยาบาลสนามแต่ละแห่งก็จะนำมาเฝ้าดูอาการต่อที่นี่

นายก.อบจ.สตูล กล่าว่า สำหรับโรงพยาบาลสนามสำรองแห่งนี้ อยู่ที่โรงยิมเนเซียม สนามกีฬาอบจ.แห่งที่ 2 บ้านควนฟ้าแลบ อำเภอละงู จังหวัดสตูล รองรับได้ 60 เตียง ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล เป็นเจ้าของสถานที่ได้จัดเตรียมสถานที่และสนับสนุนสิ่งอำนวยความสะดวกในการรองรับผู้ป่วย และส่งมอบให้เป็นโรงพยาบาลสนามสำรองในการรองรับผู้ป่วยที่อาการดีขึ้นต่อไป

ด้านผู้อำนวยการโรงพยาบาลละงู กล่าวว่า การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามสำรอง สืบเนื่องจากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสตูลจึงมีแนวทางจัดให้มีโรงพยาบาลสนามสำรอง เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มาจากโรงพยาบาลสนามหลัก โรงพยาบาลท่าแพ โรงพยาบาลทุ่งหว้า และโรงพยาบาลสตูล ที่มีอาการดีขึ้นและรักษาครบ 14 วันแล้ว หลังจากนั้นจะมาพักฟื้นที่โรงพยาบาลสนามสำรองแห่งนี้ต่ออีก 7 วัน ซึ่งเป็นไปตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรค อีกทั้งเพื่อให้เกิดความมั่นใจกับคนในครอบครัวชุมชนและสังคม

อำนวยการโรงพยาบาลละงู กล่าวอีกว่า การบริหารจัดการเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยทางโรงพยาบาลละงูมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ผู้ป่วยประจำตัวให้ดูแลตัวเองในเบื้องต้น เช่น วัดความดัน ตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจวัดอุณหภูมิ การวัดออกซิเจนในกระแสเลือด และให้รายงานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกวัน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้