ผู้ว่าฯโคราชสั่งทุกอำเภอทำรพ.สนามด่วน

191
แชร์ข่าวนี้

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายศิวะเสก สินโทรรัมย์ ปลัดอาวุโสอำเภอห้วยแถลง ได้ลงพื้นที่ติดตามการเตรียมความพร้อม การจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ในตำบลเมืองพลับพลา อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งก่อนหน้านั้นสถานที่ดังกล่าว จัดเตรียมพร้อมใช้สำหรับเป็นที่สถานที่กักตัวผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด

ดังนั้นจึงเตรียมที่จะปรับเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยในพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยอาคารหลังนี้ เป็นสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองพลับพลาเก่า ที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 10 เตียง

นอกจากนี้ ทางอำเภอห้วยแถลง เตรียมที่จะขยายพื้นที่ โรงพยาบาลสนามไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่งในพื้นที่ เพื่อจัดหาสถานที่ ที่สามารถใช้เป็นโรงพยาบาลสนามได้ และมีการประชุมเตรียมความพร้อม จัดหาสถานที่ รองรับผู้ที่จะเดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยง หรือพื้นที่สีแดง โดยผู้ที่จะเดินทางกลับเข้ามาในพื้นที่ อำเภอห้วยแถลงนั้น ขอให้แจ้งผ่าน อสม. ผู้ใหญ่บ้าน ทางอำเภอจะได้จัดเตรียมสถานที่ รองรับ เพื่อกักตัว 14 วัน ตามมาตรการ ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข

ขณะเดียวกัน สถานการณ์เตียงผู้ป่วยของโรงพยาบาลสนาม ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ขณะนี้มีอยู่ทั้งหมด 252 เตียง รับผู้ป่วยเข้ามารักษาแล้ว จำนวน 127 เตียง ทำให้ขณะนี้มีเตียงของโรงพยาบาลสนาม ว่างอยู่ จำนวน 125 เตียง ส่วนโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จำนวน 37 แห่ง ขณะนี้รับผู้ป่วยเข้ามารักษาแล้ว รวมจำนวน 270 ราย

โดยมีโรงพยาบาลที่เตียงผู้ป่วยเต็มแล้ว จำนวน 10 แห่ง ได้แก่ รพ.มหาราชฯ รพ.สีคิ้ว, รพ.โนนไทย, รพ.เทพารักษ์, รพ.พิมาย., รพ.ชุมพวง, รพ.ห้วยแถลง, รพ.แก้งสนามนาง, รพ.สีดา และ รพ.ปักธงชัย ทำให้นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ต้องสั่งการให้ทุกอำเภอ เร่งจัดหาสถานที่ทำเป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้