“นานา” ถึงกับน้ำตาไหล เห็นป้ายฉีดวัคซีนโควิดฟรีที่อเมริกา ขอระบายความในใจ

174
แชร์ข่าวนี้

นานา ไรบีนา กับสามี เวย์ ปริญญา พร้อมกับลูกๆ บรู๊คลิน-บีน่า เพิ่งยกครอบครัวกันไปเซอร์ไพรส์คุณแม่ของเวย์ที่อเมริกา หลังจากไม่ได้เจอกันนานถึง 2 ปี ด้วยสถานการณ์โควิด-19 และล่าสุดเมื่อนานา ได้เห็นป้ายฉีดวัคซีนโควิดฟรีที่นั่น ก็ทำเอาเจ้าตัวถึงกับน้ำตาไหล คิดมาตลอดว่าระบบของสาธารณสุขไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก โพสต์ระบายความในใจประเทศเรามาถึงจุดนี้ได้ไง

“เห็นป้ายนี้ที่นี่แล้วทำไมน้ำตามันไหลออกมา มันรู้สึกแหละ ใช่แหละ!! เรารู้สึก น้ำตามันเลยออกมา คิดมาตลอดว่าระบบของสาธารณสุขไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก เรามีหมอที่เก่ง โรงพยาบาลที่ดี ไม่แพ้ใคร แต่ขณะนี้ เราต้องพูดคำว่า ประเทศเรามาถึงจุดนี้ได้ไง เราอยู่ทางนี้ถึงแม้เราเป็นต่างชาติ พอได้มาสัมผัส ทำไมการจัดการมันง่ายแบบนี้ เลยตอบตัวเองกลับไปว่า ใช่ซิ!! ภาวะแบบนี้ มันต้องง่ายถูกแล้ว!!

แต่ในขณะที่ประเทศเรากำลังวิกฤต ประเทศล็อกดาวน์ แต่ยอดผู้ป่วยสูงขึ้น เพิ่มเยอะมากทุกๆวัน คนตายริมถนนเมื่อวาน 3 ศพ เราจะนิ่งนอนใจจะได้เหรอ ในขณะที่ประชาชนคนไทยเราช่วยกันเองอยู่ ในช่องทางที่แตกต่างกันออกไป ตามกำลังที่เราไหว ผู้คนหาเช้ากินค่ำจะอยู่กันอย่างไร มันทำให้เราอยากจะพูดดังๆออกไป ว่าจากนี้ไปขอให้การบริหารประเทศ เวลานี้เป้าหมายคือ แก้ปัญหาให้ถูกจุด วัคซีนที่ดี และฉีดฟรีให้ประชาชน!!! น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพื่อลมหายใจของคนไทยทุกคน ที่กำลังรอความหวัง และร้องขอในสิ่งที่ไม่ได้ขอมากเกินไป โปรดทำเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง สุดท้ายนี้ยังคงยืนยันว่าหมอไทยเราเก่งไม่แพ้ใคร ขอบคุณ หมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัครทุกคน ขอส่งกำลังใจให้นะคะ พวกคุณต้องได้วัคซีนที่ดีที่สุดในเร็ววัน พวกคุณต้องได้”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้