กลุ่มอาชีวะฯยื่นประธานสภาตรวจสอบส.ส.ก้าวไกล

192
แชร์ข่าวนี้

นายอัครวุธ ไกรศรีสมบัติ คณะกรรมการกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน และตัวแทนกลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบันฯ ยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายแทนคุณ จิตต์อิสระ คณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบจริยธรรม จรรยาบรรณ ความเหมาะสม ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคก้าวไกล ที่เข้าร่วมการชุมนุม เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 64 และสมาชิกฯ ที่ใช้ตำแหน่ง ส.ส. ประกันตัวผู้ต้องหาในคดี ม.112

เนื่องด้วยการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมาของกลุ่มเยาวชนปลดแอก และภาคีอื่น ๆ อีกหลายกลุ่ม ปรากฏว่า นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. พรรคก้าวไกล อยู่ในการชุมนุม ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าการชุมนุมดังกล่าว ได้หมดความชอบธรรมในการออกมาเรียกร้องเชิงสัญลักษณ์ และสันติ เป็นการชุมนุมที่ก่อความวุ่นวายให้กับบ้านเมืองอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นการที่มีสมาชิกฯ เข้าไปร่วมกับเหตุการณ์การชุมนุมเป็นการเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งทางกลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบันฯ มีความคลางแคลงใจ สงสัยในพฤติกรรมของ ส.ส. ผู้นี้เป็นอย่างมาก

ซึ่งไม่เพียงแต่จะมาปรากฏอยู่ตามสถานที่ชุมนุมเท่านั้น แต่เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา นายรังสิมันต์, นายทองแดง เบ็ญจะปัก, น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ยังใช้ตำแหน่ง ส.ส. ประกันตัว ผู้ต้องหา ม.112 ให้ออกมาสร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมืองอีก รวมไปถึงกรณีของ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส. พิษณุโลก ได้นำรถยนต์ส่วนตัวมาร่วมการชุมนุมคาร์ม็อบ ที่จัดขึ้นที่ จ.พิษณุโลก

ดังนั้นทางกลุ่มฯ จึงขอให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ดำเนินการพิจารณาตรวจสอบพฤติกรรมดังกล่าวของ ส.ส. ตามที่กล่าวมา ว่าประพฤติเหมาะสมหรือไม่ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการดำเนินการพิจารณาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวโดยเร็วที่สุด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้