ม็อบทะลุฟ้าตั้งขบวนแห่เทียนพรรษาไปทำเนียบ

170
แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 15.20 น. กลุ่มผู้ชุมนุมทะลุฟ้า ตั้งขบวนที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อทำกิจกรรมแห่เทียนพรรษา เชิงสัญลักษณ์ เคลื่อนขบวนไปขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีทั้งขบวนเทียนพรรษา จำนวน 3 เล่ม ที่เป็นสัญลักษณ์การต่อสู้ของกลุ่ม คือ เทียนรูปเป็ด เทียนรูป 3 นิ้ว และเทียนรูปพานรัฐธรรมนูญ มาอยู่ในขบวน รวมถึงยังมีนางรำต่างๆด้วย

ซึ่งนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า เตรียมเคลื่อนขบวนแห่เทียน ไปทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่า ใช้งานประเพณีทำกิจกรรมตามหน้าที่ในการ “แห่เทียน ไล่นายกฯ” และที่เริ่มต้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพราะเมื่อวานนี้(24 ก.ค.64) มีคนเสียชีวิตที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิด้วย จึงเป็นการมาเริ่มต้นกิจกรรมเพื่อแสดงให้เห็นถึงความล้มเหลวของรัฐบาลในการจัดการปัญหาโควิด-19 ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ดังนั้นจึงมองว่า เมื่อรัฐบาลล้มเหลว ก็ควรที่จะลาออก ซึ่งการเคลื่อนขบวนแห่เทียนวันนี้ จะไปยังทำเนียบรัฐบาล ไปให้เห็นถึงความล้มเหลวของรัฐบาล เพราะมองว่า กลไกของอำนาจนิติบัญญัติไม่สามารถจัดการได้

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่ม MOTORCYCLE MOB นำโดย นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือจัสติน ขี่รถฮาเลย์-เดวิดสัน พร้อมแนวร่วมที่นำรถมอเตอร์ไซค์ฮาร์เลย์มาร่วมขบวนไปทำเนียบรัฐบาลด้วย

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้