“พิชัย”แนะนายกฯฝึกคิดล่วงหน้าไม่ใช่ตามแก้รายวัน

198
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่โรงงานไม้ยางพาราแปรรูป บ.SEP จำกัด หมู่ 8 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายนายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พร้อม สาธารณสุขอำเภอตะกั่วทุ่ง อสม.กระโสม เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในแรงงานต่างด้าว ภายในโรงงานดังกล่าว เบื้องต้นพบผู้ป่วยชาวเมียนมา 1 ราย ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจคัดกรองผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ทราบผล คืนวันที่ 4 ที่ผ่านมาว่า มีผู้ติดเชื้อชาวเมียมา อีก 8 คน โดย นายพีระ เพชรพาณิชย์ เจ้าของโรงงานดังกล่าว ได้ทำการปิดโรงงานพร้อมไม่ให้คนงานทุกคน เข้า-ออก จากโรงงานดังกล่าว

ล่าสุด ภายในโรงงานดังกล่าว ไม่มีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขเข้าดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับผู้ป่วยติดเชื้อที่พบเพิ่ม ซึ่งรู้ผลตั้งแต่เมื่อคืน จนถึงช่วงสายของวันนี้(5 ส.ค.64) ทางโรงงานได้สอบถามไปยังหน่วยงานภาครัฐ ทราบว่าต้องประชุมกับผู้ว่าราชการ และ คณะกรรมการโรคติดต่อ ก่อนจึงสามารถเข้าดำเนินการเพิ่มเติมตามขั้นตอนควบคุมโรคได้

ด้านนายพีระ เพชรพาณิชย์ เจ้าของโรงงานไม้ยางพาราแปรรูป ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ทางโรงงานให้ความร่วมมือกับหน่วยงานด้วยดีมาตลอดระยะเวลาที่ดำเนินกิจการ เพียงต้องการทราบว่าแนวทางในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ หรือ แนวทางปฏิบัติต่อไปเป็นอย่างไร โดยรอการส่งทีมงานผู้เชี่ยวชาญช่วยมาแนะนำว่าจะต้องทำอย่างไร อย่าให้เรารู้สึกว่าปฏิบัติแตกต่างต่อ แรงงานข้ามชาติ ต้องการให้เกิดหลักมนุษยธรรมเช่นกันต่อทุกรายที่อาศัยอยู่ในประเทศ หากดำเนินการช้าเกรงว่าเชื้อโควิดจะขยายวงเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะแรงงานข้ามชาติที่อยู่ภายในโรงงาน


แชร์ข่าวนี้