เค้กวุ้นพวงมาลัยมะลิวันแม่ ออเดอร์สุดปัง!

174
แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 09.00 วันที่ 10 ส.ค.2564 ที่ร้านบ้านเค้กวุ้น By ปัทมา ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านการเคหะเอื้ออาทรบ้านเป็ด ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ประจำร้านฯ ต่างเร่งทำเค้กวุ้นตามการสั่งจองและสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ เพื่อนำไปใช้ในการมอบให้กับคุณแม่ เนื่องใน วันแม่ แห่งชาติประจำปี 2564

 

เค้กวุ้นพวงมาลัยมะลิวันแม่

 

โดยเฉพาะเค้กวุ้นแบบพวงมาลัยดอกมะลิ สีฟ้า-ขาว,เค้กวุ้นดอกไม้ ,เค้กวุ้นมาลัยปอนด์ ซึ่งมียอดของการสั่งจองเต็ม ไปจนถึงวันที่ 11 ส.ค. ทำให้ขณะนี้ทางร้านต้องปิดรับการสั่งจอง หรือสั่งซื้อในช่วงวันแม่แห่งชาติปีนี้แล้ว เนื่องจากทำไม่ทันและต้องเร่งผลิตตามออดเดอร์ที่สั่งจองมา และเร่งทยอยส่งมอบให้กับลูกค้า ให้แล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้ (11 ส.ค.) เพื่อให้ลูกค้าได้นำไปมอบให้กับคุณแม่ นำไปใช้ในการกราบคุณแม่ สื่อแทนรักใจในวันแม่แห่งชาติปีนี้

 

 

น.ส.ปัทมา เพิ่มวงษ์มาก เจ้าของร้านบ้านเค้กวุ้น By ปัทมา กล่าวว่า ยอดการสั่งจองเค้กวุ้นรุ่นพิเศษวันแม่ปีนี้ขณะนี้ยอดจอง อยู่ที่ประมาณ 70 ชิ้น ซึ่งส่วนใหญ่สั่งซื้อตามเมนูที่ร้านทำจำหน่ายผ่านเพจของร้าน คือในกลุ่มเค้กคัพ ,วุ้นดอกไม้,เค้กวุ้นมาลัยมะลิ,เค้กวุ้นมาลัย ชนิด 1 ปอนด์ และ 2 ปอนด์ ซึ่งเค้กวุ้นทุกชิ้นนั้นเป็นสินค้าโฮมเมด ทำสดใหม่ ตามออเดอร์เท่านั้น เนื่องจากใช้วัตถุดิบใหม่ สด สะอาด วันต่อวัน

ทุกชิ้นตนเองนั้นกำกับควบคุมการทำเค้กวุ้นด้วยตนเองทุกชิ้นตามสูตรที่เรียนมาแบบออนไลน์ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ชื่นชอบเค้กวุ้นแบมาลัยมะลิ สีฟ้าขาวและสีชมพู รวมไปถึงเค้กวุ้นดอกไม้แบบปอนด์ ที่คุณลูกจะนำไปมอบให้กับคุณแม่ แทนการซื้อพวงมาลัย หรือดอกมะลิ และเปลี่ยนมาเป็นเค้กวุ้นพวงมาลัยดอกมะลิและเค้กวุ้นในแบบต่างๆที่ร้านทำขึ้นมาแทน เนื่องจากราคาไม่แพงและยังคงสามารถรับประทานได้ทั้งครอบครัวอีกด้วย

“ เดิมทำงานที่กรุงเทพฯ กับครอบครัว แต่พิษโควิดในปีที่ผ่านมาได้กลับมาบ้านที่ขอนแก่นและขายน้ำส้มคั้น แต่ก็มีคนมาขายตามจำนวนมากขึ้น เพราะคนต้องการรายได้เสริม หรือต้องการหารายได้มาทดแทนงานประจำ ที่ได้รับผลกระทบที่ทุกคนต้องออกจากงาน หรือลดวันทำงานลง

ดังนั้นเมื่อเห็นว่าน้ำส้มคั้นที่ขายแบบออนไลน์ หรือส่งจำหน่ายตามที่ต่างๆ ตามออเดอร์มีคนซื้อเยอะขึ้น จึงศึกษาว่าขอนแก่นขาดอะไร ซึ่งก็พบว่ากลุ่มเค้กวุ้น ในขอนแก่นไม่มี จึงตัดสินใจเรียนผ่านระบบออนไลน์ ลองผิดลูกถูกมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งมือนิ่ง รสชาตินิ่ง และเปิดขายผ่านระบบออนไลน์และระบบเพจ ในชื่อบ้านเค้กวุ้น By ปัทมา

ในสินค้าชิ้นแรกของร้านคือเค้กวุ้นรูปหมีในดอกไม้ เพื่อเจาะกลุ่มตลาดวัยรุ่น ที่มีความน่ารักสดใส ตะมุตะมิ รวมทั้งเจาะกุ่มคนรักขนมวุ้นผลไม้ ของคนรักสุขภาพ จนกระทั่งเทศกาลวันแม่ปีนี้จึงได้ศึกษาเพิ่มเติม จนพบว่ามีแบบพิมพ์แบบพวงมาลัยมะลิ ,อุบะ รวมทั้งรูปแบบต่างๆ ที่น่ารัก สวยงาม จึงนำวุ้นกะทิมาทดลองทำ และโพสต์ลงในเพจ เพื่อจำหน่ายและส่งขายแบบเดลิเวอรี ซึ่งวุ้นแต่ละชิ้นจะใช้เวลาทำตั้งแต่ต้นจนจบต่อชิ้นประมาณ 4 ชม. ซึ่งจะต้องกำกับควบคุมอย่างใกล้ชิดตามเวลาที่กำหนดอย่างเข้มงวด”

 

น.ส.ปัทมา กล่าวต่ออีกว่า โดยปกติแล้ว เค้กวุ้นของทางร้านจะมียอดของการสั่งซื้อประมาณวันละ 20 ชิ้น แต่มาช่วงเทศกาลวันแม่ปีนี้ที่ร้านได้ทำเค้กวุ้นแบบพวงมาลัยมะลิ และแบบดอกไม้ ที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า จนทำให้มียอดของการสั่งจอง และสั่งซื้อมากถึง 70 ชิ้น ซึ่งราคาจำหน่ายถือว่าไม่แพงและส่งฟรี ตามจุดที่ลูกค้ากำหนด

ซึ่งราคาจำหน่ายนั้นหากเป็นแบบพวงมาลัยอย่างเดียว อยู่ที่ราคาชิ้นละ 89 บาท , แบบพวงมาลัยและมีดอกมะลิ ชิ้นละ 120 บาท ,เค้กมาลัยปอนด์ อยู่ที่ปอนด์ละ 300 บาท 2 ปอนด์ 590 บาท, ขณะที่วุ้นดอกไม้ ขนาดเล็กอยู่ที่ชิ้นละ 120 บาท ชิ้นใหญ่ ราคา 300 บาท

ขณะที่ต้นทุนของการทำเค้กวุ้นนั้นจะอยู่ที่แม่พิมพ์อย่างเดียวเพราะมีราคาแพง ส่วนกำไรต่อชิ้นนั้นไม่มากนัก แต่ที่ทำเพราะใจรักในงานศิลปะ รักในการทำขนม และขอเป็นส่วนหนึ่งในการมอบสื่อรักแทนใจที่อิ่มท้องและอิ่มใจ ทั้งผู้รับและผู้ให้ในช่วงเทศกาลวันแม่ปีนี้อย่างอบอุ่น

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้