แม่วัย90เลี้ยงลูกแฝดพิการอย่างทะนุถนอม

178
แชร์ข่าวนี้

วันนี้ 12 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงาน เนื่องใน วันแม่ แห่งชาติ ได้พบสุดยอดของคุณแม่ชื่อ นางจ้อย จิตรพินิจ อายุ 90 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 ต.ดงพระราม อ.เมืองปราจีนบุรี ที่อาศัยข้าวก้นบาตรเลี้ยงดูลูกพิการ ฝาแฝด 2 คน ที่ต้องนั่งและนอนอยู่กับที่ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ มายาวนานตลอดกว่า 40 ปี

 

โดย คุณแม่จ้อย ตอนนี้สภาพร่างกายทรุดโทรมจากความชรา หูตึง แต่ยังสามารถดูแล ลูกสาวแฝดที่พิการติดเตียงทั้งคู่ได้ เปิดเผยว่า ตนมีลูกรวม 7 คน ลูกสาวพิการฝาแฝด 2 คน เป็นลูกสุดท้อง ชื่อนางสาวกัลยาจิตรพินิจ อายุ 51 ปี และนางสาวธิดารัตน์ จิตรพินิจ อายุ 51ปี

 

แม่ วัย90เลี้ยงลูกแฝดพิการ-3

โดยทั้งคู่เริ่มป่วยและพิการ มาตั้งแต่ 6 ขวบ ส่วนสามีนายจำนงค์ จิตรพินิจ ได้เสียชีวิตลงตั้งแต่ลูกฝาแฝดคลอดแล้ว และเนื่องจากลูกสาวแฝดพิการทั้งคู่ ตนจึงต้องคอยดูแลป้อนข้าว อาบน้ำ ไม่ได้ทำงาน

แต่ได้รับความเมตตาจาก เจ้าอาวาสวัดแก้วสามัคคี คอยเมตตาให้ข้าวก้นบาตร – อาหารเลี้ยงดู ตนจึงตอบแทนพระคุณเจ้าอาวาส ด้วยการทำความสะอาดวัด จัดสำรับ ล้างถ้วยชาม หรืองานอื่นๆ ของวัดตามกำลังช่วงที่มีเวลาว่างแต่ละวัน

ทั้งนี้ ลูกสาวฝาแฝดพิการ ทั้ง 2 คน ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ต้องนอนอยู่กับที่นอนตลอดเวลา จะลุกนั่งต้องจับขึ้นเท่านั้น ไม่มีเรี่ยวแรงแม้จะกินอาหารเอง ซึ่งที่ผ่านมาได้รับเบี้ยผู้พิการช่วยเหลือ และจากการที่ตนก็อายุมากถึง 90 ปีแล้ว ตนจึงเป็นห่วงว่าหากเสียชีวิตก่อน ลูกทั้ง 2 คนนี้ จะไม่มีใครดูแล ทุกวันนี้ร่างกายก็อ่อนแรง หูก็ไม่ค่อยได้ยินแล้ว ก็ได้ลูกสาว และหลานๆ มาช่วยอุ้มฝาแฝดพิการไปอาบน้ำเช็ดตัวทาแป้งให้

ด้าน พระครูบวร สังฆการ (หลวงพ่อเงิน) วัดแก้วสามัคคี สะเดาโด่ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อก่อนยายจ้อย แกแข็งแรง ก็จะเดินมาวัด ทำกิจกรรมไม่ว่าจะกวาดลานวัด ล้างถ้วย ล้างจานจัดเตรียมอาหาร อาสนะ ให้พระฉันท์เป็นประจำ เสร็จตอนเย็นก็จะนำอาหารไปให้ลูกสาวทั้ง 2 คนกิน แต่มาพักหลังยายจ้อยแกก็อายุเยอะเดินทางก็ไม่สะดวก แกก็เลยไม่ได้มาวัดนานแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม จากเรื่องราวความรักของแม่ ที่ไม่มีวันเสื่อมคลายของแม่เฒ่า วัย 90 ปี ชื่อนางจ้อย จิตพินิจ ที่มีต่อลูกสาวฝาแฝดพิการ ในหมู่ 7 ต.ดงพระราม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี กับลูกสาวฝาแฝด โดยลูกสาวฝาแฝดของนางจ้อยนั้น เป็นโรคกระดูกงอก มาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ส่งผลให้ลูกฝาแฝดทั้งคู่ของนางจ้อย ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จนถึงปัจจุบันนั้น

 

โดยแต่ละวันจะคอยดูแลลูกสาวฝาแฝดพิการทั้งคู่ นับจากการให้น้ำ ป้อนข้าว ทำความสะอาดไม่ให้เกิดแผลกดทับ เพราะธิดารัตน์จะนอนกับที่อย่างเดียวลุกไม่ได้ ส่วนกัลยา ลุกยืนได้แต่ก็ต้องช่วยประคับประคอง และนั่งไม่ได้ โดยแต่ละวันจะคอยดูแลลูกสาวฝาแฝดพิการทั้งคู่ นับจากการให้น้ำ ป้อนข้าว ทำความสะอาดไม่ให้เกิดแผลกดทับ

ในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม นี้ นางจ้อย กล่าวความรู้สึก ที่มีต่อลูกสาวฝาแฝด เพียงสั้น ๆ ว่า “รักและทะนุถนอมดูแลลูกตลอด และสงสารมาก ที่ลูกสาวฝาแฝดพิการ แม่รักลูกอย่างไรก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลง”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้