ด่วน!ชุดหนุมานคุม”ผกก.โจ้”ขังเรือนจำคลองเปรม

230
แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 05.00 น. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลา (รองผบก.ก.) สั่งการให้กำลังตำรวจชุดสืบสวนกองปราบปราม และกำลังตำรวจ “หนุมานกองปราบฯ” ติดอาวุธครบมือควบคุมตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวกรวม 7 คน จากเรือนจำกลางจังหวัดพิษณุโลก เดินทางไปยังเรือนจำกลางคลองเปรม กรุงเทพฯ เพื่อรอการดำเนินคดี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้โอนสำนวนการสอบสวนคดีนี้มาอยู่ในความดูแลของพนักงานสอบสวนกองปราบปราม โดยคาดว่าจะควบคุมตัวถึงเรือนจำประมาณ 09.00 น. วันนี้

ทั้งนี้ มีรายงานว่า การควบคุมตัวผู้ต้องหามายังเรือนจำกลางคลองเปรมนั้น เนื่องจากคดีนี้ได้โอนสำนวนการสอบสวนมาอยู่ในความรับผิดชอบของกองปราบปราม และอยู่ในขอบเขตอำนาจของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางโดยในวันจันทร์ที่ 6 กันยายนที่จะถึงนี้ เวลา 10.00 น. พนักงานสอบสวนกองปราบฯ จะนำตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ กับพวกยื่นผัดฟ้องฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริตฯ และเวลา 13.00 น. วันเดียวกัน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีนี้ จะเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนทั้งหมดที่กองปราบฯ จากนั้นมีรายงานว่าพนักงานสอบสวนจะนำสำนวนการสอบสวนส่งให้กับ ป.ป.ช. ในวันอังคารที่ 7 ก.ย. เพื่อพิจารณาต่อไป

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ผู้กำกับโจ้ พลิกลิ้นปฏิเสธ การให้ปากคำครั้งแรกที่ตำรวจสอบไว้ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาชุดสืบสวนสอบสวนได้เดินทางไปสอบปากคำผู้กำกับโจ้ และกลุ่มผู้ต้องหาในเรือนจำกลางจังหวัดพิษณุโลกหลังจากเคยสอบปากคำไปแล้ว โดยเป็นการสอบปากคำผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งการสอบปากคำในครั้งนี้ปรากฏว่าผู้กำกับโจ้ ได้ให้การปฏิเสธในคำให้การเดิมทั้งหมดโดยอ้างว่า การสอบปากคำที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ นั้น ไม่ได้เซ็นชื่อรับทราบข้อกล่าวหา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้