ผลสำรวจ Harris Poll สนับสนุนแนวคิดการทำงานที่ออฟฟิศของ Apple

208
แชร์ข่าวนี้

แผนการของ Apple ที่ต้องการให้พนักงานกลับมาทำงานที่ออฟฟิศนั้นได้รับเสียงคัดค้านจากพนักงาน Apple หลายคน ซึ่งต้องการความยืดหยุ่นในการทำงานแบบ Work from home แต่ผลสำรวจล่าสุดกลับช่วยสนับสนุนแนวคิดการกลับมาทำงานที่ออฟฟิศของ Apple

ก่อนหน้านี้ ทิม คุก (Tim Cook) ได้ประกาศว่า พนักงาน Apple จะกลับมาทำงาน 3 วันต่อสัปดาห์เริ่มต้นในเดือนกันยายน จนถึงปี 2022 อย่างเร็วที่สุด โดยอ้างว่า Apple ให้ความสำคัญกับการทำงานแบบเจอหน้ากัน เพราะจะช่วยให้พนักงานสามารถระดมความคิดออกมาเป็นงานที่สร้างสรรค์มากกว่าการทำงานแบบไม่ได้อยู่ด้วยกัน

แต่เนื่องจากสหรัฐอเมริกากลับมามียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นสูงจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา Apple ก็ต้องพับแผนการลงไป ให้พนักงานสามารถ Work from home แบบ 100% ต่อไปได้

อย่างไรก็ตามผลสำรวจ Harris Poll จาก Fortune ซึ่งทำการสำรวจผู้ใหญ่ชาวอเมริกาจำนวน 1,124 คน ในเดือนสิงหาคม 2021 กลับช่วยสนับสนุนแนวคิดของ Apple เพราะพบว่า ผู้ที่เข้าร่วมการสำรวจส่วนมากต้องการกลับไปทำงานที่ออฟฟิศ 5 วันต่อสัปดาห์ (หรือก็คือพวกเขาต้องการทำงานที่ออฟฟิศแบบ 100% นั่นเอง)

ข้อมูลจากผลสำรวจระบุว่า 37% คิดว่าการทำงานที่ออฟฟิศตลอด 5 วันต่อสัปดาห์ดีที่สุด แตกต่างจากผู้ที่ต้องการ Work from home 100% ซึ่งมีเพียงร้อยละ 11 เท่านั้น โดยตัวเลือกที่ดีเป็นอันดับ 2 รองจากการทำงาน 5 วัน คือ การทำงานแบบไฮบริด เข้าออฟฟิศ 3 วันต่อสัปดาห์ ซึ่งคิดเป็น 21% ของผู้ใหญ่ชาวอเมริกันในผลสำรวจ ซึ่งช่วยสนับสนุนแนวคิดของ Apple ที่ต้องการให้พนักงานกลับมาทำงานที่ออฟฟิศแบบ 100% และแบบไฮบริด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้