คืบพายุฝนถล่มรพ.สนามพระห้องน้ำพังยับ

185
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลัง(8)เวลา07.10น. เกิดเหตุมีก้อนหินขนาดใหญ่ จำนวน3ก้อน จากภูเขาได้สไลด์ตัวลงมาทับอาคารที่พักสงฆ์ ซึ่งใช้เป็นศูนย์พักคอยและโรงพยาบาลสนาม ในเขตพื้นที่ตำบลแหลมทองอำเภอภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งขณะนั้นผู้กักตัว กว่า 10 ราย ได้เดินทางไปตรวจคัดกรองโควิด-19ที่โรงพยาบาลภักดีชุมพลตั้งแต่เวลา 06:00 น.จึงรอดตายจากเหตุการณ์นี้ได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งสาเหตุในครั้งนี้ ในเบื้องต้นเนื่องจากได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน โดยเฉพาะบริเวณวัดเขาถ้ำพระที่ตั้งอยู่บริเวณยอดเขาดังกล่าวทั้งภูเขานี้ยังเป็นภูเขาหินปูน เมื่อฝนตกลงมาชะล้าง กัดเซาะ ทั้งดินยังอุ้มน้ำฝนที่ตกลงมาไว้มาก ดินจึงอ่อนตัวและเกิดการสไลด์ของก้อนหินขนาดใหญ่ในที่สุดตามมา

จากการตรวจสอบในพื้นที่ที่เกิดภูเขาดินสไลด์ลงมาทับอาคารที่พักสงฆ์ดังกล่าว พบว่ามีก้อนหินขนาดใหญ่จำนวนสามก้อนสไลด์ตัวลงมาจากยอดเขาเป็นระยะทางยาวประมาณ 500 เมตร จนมองเห็นสภาพพื้นที่ป่าเป็น แนวทาง โดยบริเวณที่ถูกก้อนหินสไลด์ตัวลงมาทับคือบริเวณ อาคารศูนย์พักคอย ที่พักของผู้ที่เสี่ยงการโควิด-19 เสียหายห้องน้ำชายและหญิงถูกก้อนหินถล่มพังยับเยิน พังใช้งานไม่ได้ ในส่วนโรงพยาบาลสนาม ที่ตั้งอยู่ในอาคารหลังเดียวกัน ความเสียหายประมาณ 30% ที่เป็นตัวห้องน้ำประมาณ 3-6 ห้องเสียหายทั้งหลัง

ขณะที่พระอาจารย์บุญส่ง สิริธโร ( เจ้าอาวาส วัดถ้ำพระ ) กล่าวว่าอาตมามาอยู่จำพรรษาวัดแห่งนี้มากว่า 30 ปีแล้วการเกิด ก้อนหินถล่มดินสไลด์ลงมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากเมื่อ 20 ปีก่อนก็เกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกันนี้ขึ้น ด้านพระลูกวัดออกมายอมรับว่าขณะที่กำลังฉันภัตตาหารเช้าได้ยินเสียงดังคล้ายคล้ายกับเสียงเครื่องบินไอพ่นอยู่บริเวณด้านหลังวัดจนตนและญาติโยมต้องหยุดกิจกรรมทางสงฆ์ แล้วรีบออกไปดูบริเวณที่เกิดเสียงดังนั้นปรากฏว่าพบก้อนหินขนาดใหญ่จำนวนสองก้อนสไลด์ลงมากองทับอาคารบางส่วน

 


แชร์ข่าวนี้