นายกฯ อุบศบค.ลดจังหวัดสีแดงเข้ม

188
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาตรวจเยี่ยมโรงงาน ตามโครงการ “Factory Sandbox” ที่บริษัท เอส.บี.อุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำกัด จ.นนทบุรีโดยรับฟังบรรยายสรุป เกี่ยวกับความเป็นมาของแผนงานและผลการดำเนินงาน สรุปโครงการ”Factory Sandbox”

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนที่เข้ารับการตรวจ RT-PCR ณ อาคารสนามกีฬาด้านข้างโรงงาน และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังตรวจเยี่ยมเสร็จสิ้น ว่า ชื่นชมการบริหารงานของบริษัทเรื่องจากตรงกับมาตรการที่รัฐบาล และกระทรวงสาธารณสุขออกมา ซึ่งจะเป็นต้นแบบของโรงงานอื่นๆต่อไป ยืนยันไม่อยากให้ภาคธุรกิจหยุดกิจการ เพราะทุกคนมีรายจ่ายทั้งสิ้น และสถานการณ์ทางเศรษฐกิจขณะนี้ก็กำลังจะดีขึ้น นี่คือสิ่งที่เรียกว่าหัวใจดวงเดียวกัน ต้องทำให้ประเทศชาติสงบไม่วุ่นวาย ให้อยู่ร่วมกับโควิด-19 ให้ได้

ส่วนการประชุมศบค.วันนี้จะมีหลายเรื่องที่จะพิจารณา ทั้งการเตรียมการล่วงหน้า และประเมินสถานการณ์หากมีความเสี่ยงมากขึ้น ขอสื่อมวลชนอย่านำเสนอข่าวที่ยังไม่ออกมาจาก ศบค. จึงต้องดูความจำเป็นในการผ่อนปรนมาตรการต่างๆด้วย ขณะที่การฉีดวัคซีนในเด็กต้องดูว่าจะยี่ห้อไหนเหมาะสม เพื่อให้เด็กๆได้กลับมาเปิดเทอม แต่ยังมีคนด้อยค่าวัคซีนอยู่ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ขอให้ดูตัวเลขผู้หายป่วยที่มากขึ้น มีผลต่อเตียงที่ว่าง รวมถึง ผู้ป่วย อาการหนักน้อยลง เป็นผลมาจากการทำงานหนักของทีมแพทย์

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้