นทท.แห่เที่ยวเชียงราย-ฉีดวัคซีนแล้ว50%

180
แชร์ข่าวนี้

นายอนุรัตน์ อินทร ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงรายเปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงแนวโน้มการท่องเที่ยวในพื้นที่ ว่าขณะนี้มีนักท่องเที่ยวต่างพื้นที่เข้ามาเที่ยวในจังหวัดบ้างแล้ว โดยทางจังหวัดได้เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ซึ่งมีความสอดคล้องกับภาครัฐที่จะมีการเปิดเมืองในเดือนตุลาคม 64 นี้

อีกทั้งยังได้ตั้งเป้าหมาย ในระยะแรกคือ กลุ่มแปดจังหวัดภาคเหนือ ส่วนในระยะกลางจะเป็นการเชื่อมนักท่องเที่ยวจากภาคใต้ อย่าง ภูเก็ต พังงา และระยะยาวคือกลุ่มคาราวานรถจีน จึงมีการป้องกัน ดูแลความปลอดภัยในทุกด้านไว้อย่างชัดเจน ประกอบกับมีแผนที่จะทำคล้ายภูเก็ต แซนด์ บ็อกซ์ แต่ ทางจังหวัดจะใช้เป็นชื่อ เชียงรายพร้อมแอ่ว ซึ่งปัจจุบันสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่มีคนไปเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ วัดร่องขุ่น ดอยตุง ฯลฯ

พร้อมกันนั้นยังได้ฉีดวัคซีนให้ประชาชนไปแล้วประมาณ 50% จากประชากรทั้งหมดกว่า 1,000,000 ราย ส่วนกลุ่มคลัสเตอร์ต่างๆในพื้นที่นั้น เจ้าหน้าที่ในจังหวัดสามารถควบคุมได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงมีการให้ใช้มาตรการ Bubble&Seal อย่างเข้มงวดต่อไป เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ดังนั้นพบว่าประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้