“ทูเคิล” ยอมรับ “ชิลเวลล์” มีอาการเหนื่อยล้าทางจิตใจ

192
แชร์ข่าวนี้

โธมัส ทูเคิล กุนซือ สโมสรฟุตบอลเชลซี แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ​ ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า เบน ชิลเวลล์ แบ็คซ้ายทีมชาติ อังกฤษ​ ของ สิงห์บลู มีอาการเหนื่อยล้าทางจิตใจจากภาระการแข่งขันเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 24 ปียังไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมของ ทูเคิล เลยนับตั้งแต่นัดชิงชนะเลิศศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่พวกเขาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมาโดยสูญเสียตำแหน่งตัวจริงให้กับ มาร์กอส อลอนโซ โดยที่เจ้าตัวก็ไม่ได้ลงเล่นให้กับทัพ สิงโตคำราม ในศึก ยูโร 2020 แม้แต่เกมเดียว

“เขาต้องใจเย็น ตอนนี้เขามีสถานะแย่งตำแหน่งตัวจริงและมีสภาพจิตใจ ทัศนคติที่ดีขึ้นแล้ว” ทูเคิล กล่าวเปิดอกกับสื่อ “มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเขา จากแชมป์ยุโรปสู่ ยูโร ที่หนักหนา เขารู้สึกว่าตนเองสามารถช่วยทีมชาติ อังกฤษ ได้มากกว่าที่พวกเขาเป็น จากนั้นยังคงลงซ้อมต่อเนื่องอีก 4-5 สัปดาห์ แล้วเขาก็มีลาพักส่วนตัว”

“ตอนเรากลับมาร่วมงานกันอีกครั้งช่วงพรีซีซันเขาดูเหนื่อยล้าทางใจเพราะ มา์กอส อลอนโซ ได้ลงเล่นในการเตรียมความพร้อมอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่เราก็ได้หารือร่วมกันและไม่ได้มีสิ่งใดที่เขาเป็นกังวลแต่อย่างใด”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้