ปชช.ทยอยจุดฉีดวัคซีนไทยร่วมใจ

212
แชร์ข่าวนี้

หลังจากไทยร่วมใจ กรุงเทพฯปลอดภัย เปิดให้ประชาชนที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีน ลงทะเบียนรับวัคซีน เข็มที่ 1 ผ่านไทยร่วมใจ จำนวน 100,000 โดส ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา และเปิดให้เข้ารับวัคซีนได้ ระหว่างวันที่ 14-15 กันยายน ที่ 25 ศูนย์ฉีดวัคซีน นอกโรงพยาบาล ของหอการค้าไทยที่ดำเนินการร่วมกับกรุงเทพฯ บรรยากาศการเข้ารับวัคซีนของประชาชนในวันนี้ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งเป็น 1 ในศูนย์ฉีดวัคซีนของหอการค้าไทย มีประชาชนที่ได้ลงทะเบียนไว้ทยอยเดินทางเข้ารับวัคซีนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีเจ้าหน้าที่ของทางมหาวิทยาลัยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการจัดระเบียบเข้ารับวัคซีน เพื่อความปลอดภัยในการเว้นระยะห่างและความคล่องตัวสำหรับการเข้ารับวัคซีน

โดยสำหรับจุดฉีดวัคซีนที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยนี้ สามารถเปิดรับประชาชนฉีดวัคซีนได้สูงสุดวันละ 2,000 คน แต่ในวันนี้มีผู้ลงทะเบียนไว้ 1,600 คน คาดว่าจะเข้ารับบริการหมดภายในช่วงบ่าย และจากการสอบถาม ไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล พบว่า ในวันนี้ทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้รับการดูแลจากโรงพยาบาลกลาง ในการให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับประชาชน ซึ่งในส่วนของจุดพักคอยนั้น ไม่พบว่ามีปัญหาในเรื่องของการแพ้วัคซีนหรือมีอาการข้างเคียงรุนแรง แต่ที่ผ่านมาส่วนหนึ่งพบว่าประชาชนที่เข้ารับวัคซีนพักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่ได้รับประทานอาหาร จึงทำให้เกิดอาการเป็นลมหน้ามืดหลายรายก่อนหน้านี้ ทางมหาลัยจึงขอฝากเตือนไปยังประชาชนที่จะเข้ารับวัคซีนให้เตรียมตัวพักผ่อนและรับประทานอาหารมาก่อนล่วงหน้า โดยในการฉีดวัคซีนรวมถึงพักคอยนั้นจะใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง กรณีที่ไม่พบปัญหาอาการข้างเคียง

และในวันพรุ่งนี้ ทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จะยังคงเปิดให้บริการประชาชนเข้ารับวัคซีนต่อเนื่อง โดยวัคซีนเข็มที่ 1 ของ โครงการไทยร่วมใจ ในครั้งนี้จะเป็น Sinovac ทั้งหมด และเข็มที่ 2 จะเป็น AstraZeneca

 


แชร์ข่าวนี้