“ชัยวุฒิ” บอกอีกนานจะมีลต. – ยันนายกฯ ไม่แทรกพรรค

202
แชร์ข่าวนี้

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงการประชุม ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ วันพรุ่งนี้ ว่า ไม่ได้มีวาระอะไรเป็นพิเศษเป็นการประชุมตามปกติ ในเรื่องของการทำงานในสภา พร้อมปฏิเสธ?สาเหตุที่ไม่ใช้ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ เพราะจะย้ายที่ทำการพรรคหรือไม่ แต่ให้เหตุผลว่าพรรคพลังประชารัฐอยู่ติดถนนรัชดา และมีผู้ชุมนุมมาประท้วงก่อกวนที่ทำการพรรค จึงต้องย้ายมาประชุมที่อาคารรัฐสภา ไม่ได้มีผลเรื่องการเมือง และไม่มี นัยยะทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น

ส่วนกระแสข่าวพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพื่อเซตซีโร่ใหม่ นั้น ยืนยัน ไม่มี ไม่เคยได้ยิน และเรื่องนี้ยังไม่เคยมีการพูดคุยกัน พร้อมทั้งไม่ทราบเรื่องที่นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ถูกขับออกจากพรรคเพื่อไทย แต่ก็เป็นสิทธิ์ของนายศรัณย์วุฒิ ที่จะย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองใดก็ได้ซึ่งเร็วเกินไปที่จะพูด อีกนานกว่าจะมีการเลือกตั้ง เพราะจะต้องมีการแก้ไข ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง รวมถึงมีการแก้กฎหมายพรรคการเมือง เพราะมีการเปลี่ยนกติกาการเลือกตั้ง จึงต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง พวกเราจะต้องทำงานในสภาเพื่อแก้กฎหมายลูก ซึ่งหากยังไม่ได้แก้กฎหมายลูก แล้วมีการเลือกตั้งก็จะทำให้เกิดปัญหาในการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)? จึงเป็นเหตุผล ที่ไม่ใช่เวลายุบสภา ที่สำคัญพรรคร่วมรัฐบาลและ ส.ส.ทุกคน ยังให้ความร่วมมือในการทำงาน ซึ่งกระแสข่าวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของคนบางกลุ่ม ไม่มีต่อการทำงานของสภาอย่าซีเรียส

นายชัยวุฒิ ยังปฏิเสธไม่ทราบกระแสข่าวตนเองและนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้รับคำสั่งจาก นายกรัฐมนตรี ให้ดูแล ส.ส. ในพรรคพลังประชารัฐ ว่าไม่เป็นความจริง นายกรัฐมนตรี ไม่ได้สั่งเรื่องทำงานในพรรค แต่เป็นการสั่งงานในเรื่องของรัฐบาลเท่านั้น พร้อมยืนยัน นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เข้ามาบริหารจัดการ การเมืองภายในพรรค เป็นเรื่องของหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคดูแลกันเอง พร้อมย้ำว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้เข้ามาแทรกแซง พล.อ.ประวิตร ยังเป็นหัวหน้าพรรค ที่เคารพรักขเป็นหลักในการทำงานขอวทุกคน ไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งแต่อย่างใด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้