จัดงาน6ตุลาไม่ใช่แค่รำลึกแต่การต่อสู้ยังไม่จบ

210
แชร์ข่าวนี้

คณะกรรมการจัดงานรำลึก 6 ตุลา 2519 ประจำปี 2564 ร่วมกันแถลงข่าวยืนยันการจัดงานรำลึก ณ สถานที่จริง คือพื้นที่ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยนายสุเทพ สุริยะมงคล ประธานคณะกรรมการฯ กล่าวว่า การจัดงานรำลึก ยืนหยัดที่จะจัดสถานที่จริง คือ พื้นที่ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์เพราะขณะนี้สถานการณ์ต่างๆผ่อนคลายไปมากแล้ว ที่ผ่านมามหาวิทยาลัยให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ปีนี้มีการใช้สถานการณ์โควิด – 19 เพื่อขัดขวางซึ่งจากการพูดคุยกันในการประชุมครั้งแรก มีกรรมการบางคนเสนอให้จัดงานออนไลน์ แต่สถานการณ์คลี่คลายไปมาก มีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ อาทิโรงหนังเปิด ร้านอาหารมีดนตรีสด ขณะที่เราจัดงานรำลึกในสถานที่โล่งแจ้ง มีมาตรการเว้นระยะห่าง จึงมองไม่เห็นเหตุผลว่าเหตุใดมหาวิทยาลัยไม่ให้เราจัดงานวันนี้จึงยืนยันว่า จะจัดงานในสถานที่จริง โดยจะให้ความร่วมมือในการป้องกันโรคระบาดอย่างดี ซึ่งปีนี้ไม่มีการจัดงานสัมมนา แต่ขอจัดพิธีกรรมรำลึกถึงผู้เสียชีวิตพิธีสงฆ์ และการวางพวงมาลา

ด้าน นายกฤษฎางค์ บุตรจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ในฐานะกรรมการจัดงานฯ กล่าวว่า ยืนยันว่าจะพูดในวันที่ 6 ต.ค.นี้ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นสถานที่จริง ตกลงใจร่วมกัน และยืนยันดำเนินกิจกรรมที่หน้าลานปฏิมากรรม ข้างหอประชุมใหญ่ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป คน 6 ตุลาไม่ได้ตายออนไลน์แต่ตายจริงๆ เราจึงจัดงานออนไลน์ไม่ได้ จะจัดงานแบบไม่แออัด อย่างน้อยคนคงไม่มากเท่าที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปตรวจน้ำท่วม

ขณะที่ น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ กรรมการฯ กล่าวว่า การจัดงานไม่ใช่แค่รำลึก แต่มองว่าการต่อสู้ยังไม่จบ เรายังต่อสู้กับเผด็จการทรราชประวัติศาสตร์ยังไม่ถูกชำระคนผิดยังไม่ถูกลงโทษ และมองว่าประชาชนจะเป็นผู้คืนความยุติธรรมให้วีรชน และนักศึกษา ที่ยังไม่เคยได้รับความยุติธรรมจากระบบของไทย และวันที่ 6 ต.ค.จะเป็นหมุดหมายสำคัญที่บอกว่าการต่อสู้ยังไม่จบ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้