น้ำลำเชียงไกรท่วมแหล่งโบราณคดีบ้านปราสาทแล้ว

173
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มวลน้ำจำนวนมากจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนล่าง ในอำเภอโนนไทย ได้ไหลผ่านเข้าพื้นที่ตำบลจันอัด ตำบลเมืองปราสาท ในอำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ทำให้ปริมาณน้ำทั้งหมดได้ไหลทะลักเข้าท่วมถนนสาย โนนสูง-โนนไทย ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร เป็นระยะทางยาวประมาณ 5 กิโลเมตร ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้ อีกทั้งมวลน้ำทั้งหมดได้ไหลเข้าท่วมวัดบ้านหนองอ้อ หมู่ที่ 3 ตำบลเมืองปราสาท ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งอพยพชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือน หนีน้ำท่วมกันจ้าละหวั่น เมื่อช่วงวันที่ 28 กันยายน 64 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดมวลน้ำทั้งหมดได้ไหลหลากเข้าท่วม แหล่งโบราณคดีบ้านปราสาท ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 80 เซนติเมตร ชาวบ้านกว่าร้อยหลังคาเรือนต่างเร่งอพยพออกมาอยู่ริมถนนมิตรภาพ เช่นเดียวกันกับโรงเรียนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสงเคราะห์ 3 ตำบลธารปราสาท ถูกน้ำไหลท่วมโรงเรียน สูงกว่า 1 เมตร บางจุดสูงถึง 2 เมตร อุปกรณ์การเรียนการสอนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก ปริมาณน้ำหลากเข้าท่วมช่วงตี4ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ไม่สามารถเก็บสิ่งของได้ทัน

และทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก31 นครราชสีมา ต้องเร่งเข้าไปอพยพชาวบ้าน บ้านขาคีม ตำบลหลุมข้าว กว่า 100 หลังคาเรือนที่ถูกน้ำท่วม เพื่ออพยพมาอยู่ที่ศูนย์อพยพชั่วคราว ภายในองค์การบริหารส่วนตำบลหลุมข้าว โดยวันนี้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องเร่งเข้าไปช่วยอพยพชาวบ้านออกมาตลอดทั้งวัน เพราะปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอโนนสูงอย่างใกล้ชิด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้