“ประวิตร”ย้ำตั้ง”พีระพันธุ์”ไม่เกี่ยวนายกฯส่งมา

192
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงพื้นที่ของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โดยกำชับให้ช่วยเหลือประชาชนให้อยู่ดีกินดีโดยเฉพาะพื้นที่น้ำท่วมซึ่งพรรคได้มอบถุงยังชีพไปแล้วจำนวนมาก

ขณะที่เรื่องการตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นที่ปรึกษาตนเองในตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า ตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยงานตนเอง ไม่ใช่การจัดทัพ เพราะตนเองงานเยอะ ส่วนที่มองว่า นายพีระพันธุ์ เป็นคนของนายกรัฐมนตรีส่งเข้ามาเพื่อจัดทัพนั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยัน ขณะนี้นายพีระพันธุ์ ไม่ใช่คนของใคร แต่เป็นคนของพรรค และได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว ซึ่งไม่ได้ให้มาดูด้านใดเป็นพิเศษ แต่ให้มาช่วยทุกเรื่อง โดยการตั้งนายพีระพันธุ์นั้น ไม่เกี่ยวข้องกับการเป็นรุ่นน้องโรงเรียนเซนต์คาเบรียล แต่เพราะคุ้นเคยกันมานานตั้งแต่
เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายพีระพันธุ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะในปี 2551

พล.อ.ประวิตร ยังระบุว่า การตั้งนายสมศักดิ์ เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ไม่ใช่ตำแหน่งปลอบใจที่ไม่ได้ตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ แต่เป็นการให้มาช่วยงานตนเองทั้งหมดซึ่งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคทั้งสองจะช่วยงานตนเองทุกเรื่อง ไม่ได้แบ่งให้ดู ส.ส.ภาคใดเป็นพิเศษ

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งที่จะมีขึ้น นายพีระพันธุ์ จะเป็นขุนพลสำคัญของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร หัวเราะก่อนระบุว่า ทุกคนเป็นขุนพลทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.สระแก้ววันพรุ่งนี้ (8 ต.ค.) ว่า ได้แจ้งนายกรัฐมนตรีแล้ว และนายกรัฐมนตรีก็ได้แจ้งตนเองเรื่องลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช เช่นเดียวกัน ต่างคนต่างบอกกัน เพื่อช่วยกันทำงานในการดูแลประชาชน พร้อมกันนี้ ยังย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า รองนายกรัฐมนตรีคนอื่นก็ลงพื้นที่ทำไมไม่ถามถึง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้